คนภูเก็ตพร้อมทำด้วยใจถวายในหลวง ร.๙

โพสเมื่อ : Thursday, October 26th, 2017 : 3.12 pm

คนภูเก็ตยืนยันมาด้วยใจทำเพื่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ ครั้งสุดท้าย  พร้อมยืนยันจะทำความดีตลอดไป

สำหรับบรรยากาศการเดินทางมาร่วมพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เนื่องในพิธีถวายพระเพลิงพระศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศจำลอง เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในช่วงบ่ายวันนี้ ( 26 ต.ค.) ยังคงมีประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ประชาชน และ จิตอาสาเฉพาะกิจล่าถอย ต่างก็เดินทางมาเข้าแถวเพื่อผ่านจุดคัดกรองอย่างต่อเนื่อง

นางสาวสุภรณ์ ภูผา จิตอาสาเฉพาะกิจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ที่จุดบริการอาหารบริเวณโรงยิม 4,000 ที่นั่ง  กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาทำงานเพื่อพ่อ ตั้งใจมาทำงานในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มารอเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ตนรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากการทำงานในครั้งนี้รู้สึกมีแรงผลักดันไม่เหนื่อยล้า เพราะตนตั้งใจที่จะทำเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย

นางสาวสุภรณ์ กล่าวต่อไปว่า ตนเกิดในสมัยรัชกาลที่ ๙  ตนรู้จักพ่อหลวง มีความรู้สึกว่าท่านเป็นคนดีที่ช่วยเหลือคนไทยมาโดยตลอด ท่านเป็นที่รักของทุกคน การได้ทำอะไรเพื่อพ่อถือเป็นเรื่องที่ดีที่ตนตั้งใจทำสิ่งดีๆเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้ายและตั้งใจที่จะทำดีต่อไป

เช่นเดียวกับนางสาวศิริกุล อัมรามร  จิตอาสาเฉพาะกิจ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาทำงานเพื่อพ่อ แม้ว่าจะไม่มีโอกาสเดินทางไปร่วมพิธีที่กรุงเทพ แต่ตนก็ตั้งใจที่จะทำงานเพื่อพ่อด้วยการช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ซึ่งเป็นการตั้งใจทำงานเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ที่ผ่านมาพ่อหลวงทำเพื่อประชาชนมาอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย และไม่เคยที่จะหยุดทำเพื่อประชาชนแม้แต่ครั้งเดียว

ขณะนายเศียร จันทร์เทพ อายุ 77 ปี ชาวบ้านตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ซึ่งเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์พร้อมกับบุตรชาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมพิธีอันสำคัญในครั้งนี้ ตนตั้งใจมากที่จะเดินทางมาร่วมโดยออกจากบ้านตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เข้าไปร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ แต่ตนก็ตั้งใจจะรอต่อไปแม้ว่าสภาพอากาศจะร้อน หรือจะต้องรอนานแค่ไหนก็ตาม ซึ่งการร่วมพิธีในครั้งนี้เป็นการทำเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย แต่อย่างไรก็ตามพ่อหลวงยังคงอยู่ในใจของคนไทยตลอดไป

เช่นเดียวกับเด็กชายธรรมสิทธิ์  คุตติยานันท์  อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต ซึ่งเดินทางมาร่วมพิธีกับครอบครัว กล่าวว่า ตนรักในหลวงรัชกาลที่ ๙ มากที่สุด รู้สึกภูมิใจที่ได้มาร่วมพิธีในครั้งนี้ และตนตั้งใจที่จะทำความดีเพื่อพ่อและยึดในหลวงเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตต่อไป

ส่วนเด็กหญิงณัฐปรียา  วันแรก อายุ 4 ขวบ จิตอาสาเฉพาะกิจซึ่งเดินทางมาร่วมทำงานจิตอาสาพร้อมกับคุณแม่ กล่าวว่า ตนเองรักพ่อหลวง พ่อหลวงรักคนไทยทุกคน  ตนมาทำงานเพราะต้องการที่จะทำดีเพื่อถวายแด่พ่อหลวงของคนไทย และตั้งใจที่จะทำดีต่อไป