คนภูเก็ตต้องได้รับเงินเยียวยาน้ำท่วมที่เหมาะสม

โพสเมื่อ : Saturday, January 21st, 2023 : 11.36 am

คนภูเก็ตต้องได้รับเงินเยียวยาน้ำท่วมที่เหมาะสม นายก อบจ.ภูเก็ต จี้ผ่านรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผ่าน “ล้อมวงแหลง แบ่งกันเล่า”

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 15.30 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ร่วมกิจกรรมพิเศษ “ล้อมวงแหลง แบ่งกันเล่า” กับนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ จัดขึ้นภายใต้กิจกรรมสื่อสารสร้างสรรค์ รัฐ-ประชาชน ณ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่)

โดยนายเรวัต กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้สร้างความเสียหายกับจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก  ตนได้ทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเรื่องของการขอรับเงินเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งตอนนี้ในส่วนของเงินเยียวยามาแล้วส่วนหนึ่ง

แต่ยังไม่มีความสมบูรณ์ บางหลังได้รับความเสียหายมาก แต่เงินเยียวยาได้น้อย ซึ่งไม่เหมาะสมกับความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงอยากเรียกร้องในการเยียวยาทางรัฐบาลควรจะเยียวยาให้มีความเหมาะสม เพราะจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดพิเศษมีการสร้างรายได้ให้กับประเทศจำนวนมาก