คนบันเทิง – กลุ่มอาชีพ หาดป่าตอง รุกให้กำลัง “ปราบ” เจ้าของโรงแรมดัง หลังทนายแฉเปิดเกินเวลา จนถูกสั่งปิดร้านอาหาร

โพสเมื่อ : Sunday, April 24th, 2022 : 7.41 pm

คนบันเทิง – กลุ่มอาชีพ หาดป่าตอง รุกให้กำลังใจ “ปราบ” ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น เจ้าของโรงแรมดัง หลัง ทนายโพสต์คลิปร้านอาหารภายในโรงแรม เปิดเกินเวลา เป็นเหตุให้จังหวัดสั่งปิดมีการสั่งปิด 15 วัน ด้านประธานชมรมคนบันเทิงป่าตองเตรียมยื่นหนังสืออีก

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ( 24 เม.ย.)  ที่โรงแรมป่าตอง เบย์ฮิลล์ รีสอร์ท  ต.ป่าตอง จ.ภูเก็ต กลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิงในซอยบางลา กลุ่มอาชีพต่างๆในพื้นที่ป่าตอง หลายร้อยคน เดินทางเข้าให้กำลังใจ นายปรีชาวุฒิ  (ปราบ) กี่สิ้น  เจ้าของโรงแรมป่าตองเบย์ ฮิลล์ รีสอร์ท และ อดีตประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง ให้สู้ต่อ ภายหลังทนายดังโพสต์คลิปร้านอาหาร ภายในโรงแรม เปิดขายเหล้าเกินเวลา ฝ่าผืนคำสั่งจังหวัด จนมีการจับกุมผู้จัดการห้องอาหาร และจังหวัด มีคำสั่งทางปกครอง ลงวันที่ 22 เม.ย. สั่งปิดห้องอาหารบริเวณสระว่ายน้ำภายในโรงแรมเป็นเวลา 15 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.65 เป็นตนไป จนถึงวันที่  6 พ.ค.65

อย่างไรก็ตามสำหรับการเดินทางไปให้กำลังใจในครั้งนี้ นายปรีชาวุฒิ ติดภารกิจในการประชุมร่วมคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว ที่กรุงเทพ แต่ก็ได้มีการวิดีโอคอล มายังชาวบ้านและผู้ประกอบการที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยบอก ว่า ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจในครั้งนี้ ตนเป็นเด็กป่าตองคนหนึ่ง พร้อมที่จะสู้ต่อไป นอกจากนั้นยังได้มอบหมายให้ นางสาวผการัตน์ ตามชู ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง เป็นตัวแทน รับมอบดอกไม้ ในครั้งนี้

ขณะที่ นายวีรวิทย์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวถึงการเดินทางมาให้กำลังใจนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ในครั้งนี้ว่า การรวมตัวครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจกับทางเจ้าของโรงแรม หลังจากถูกทนายดังมาไลฟ์ ว่าห้องอาหารภายในโรงแรมดังกล่าวเปิดเกินเวลาที่กำหนด  ซึ่งในเรื่องของการเปิดเกินเวลายอมรับว่าผิดจริง แต่จริงแล้วไม่มีใครอยากทำผิด โดยเฉพาะสถานประกอบการต่างๆ ที่ผ่ามาผู้ประกอบการพยายามที่จะเรียกร้องมาโดยตลอดเกือบ 20 ปี เรื่องของการขยายเวลาปิดสถานบันเทิงเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว แต่การเรียกร้องที่ผ่านมาไม่ได้ได้รับการแก้ไข

แม้ว่าก่อนหน้านี้ขณะมีการอะลุ่มอล่วยกันบ้าง แต่ก็ยังเป็นการทำความผิดอยู่ แต่ตราบใดที่ยังไม่มีการแก้กฎหมาย ยังไม่นำเรื่องนี้เข้าสู่สภาใหญ่ แล้วให้ ครม.ตัดสินใจและมีการแก้กฎหมายเพื่อให้เมืองที่เป็นเมืองอุตสาหกรรมท่องเที่ยวขยายเวลาในการปิดสถานบันเทิงออกไป ซึ่งอาจจะเป็นเวลา 04.00 น. หรือไม่ เพื่อให้ตรงกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว ที่เข้ามา เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวเริ่มที่จะไปเที่ยวตามสถานบันเทิงหลังจาก22.00 น. ไปแล้ว ถ้าปิดเวลา 23.00น. เชื่อว่าไม่มีคนมาเที่ยวแน่นอน เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวผลกระทบก็จะเกิดเป็นลูกโซ่

นายวีรวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ตนอยากฝากไปยังผู้มีอำนาจว่าประเทศไทยเราเวลานี้ ไม่ใช่สถานบันเทิงในภูเก็ตเท่านั้นที่เปิดเกินเวลา แต่สถานบันเทิงเมืองท่องเที่ยวอื่นๆก็เปิดเกินเวลาเช่นเดียวกัน แต่ทำไมถึงมาเป็นข่าวที่ภูเก็ตมีนัยยะอะไรหรือไม่ การเข้าตรวจสอบและไล่นักท่องเที่ยวออกไปภาพที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายเป็นอย่างมากต่อสายตาของนักท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นการที่คุณจะกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ การขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายวีรวิทย์ ยังกล่าวต่อไปถึงการขอขยายเวลาในการเปิดสถานบันเทิงในเมืองท่องเที่ยวและเขตโซนนิ่ง ว่า หลังจากนี้ในส่วนของชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง จะทำหนังสือถึงผู้มีอำนาจอีกครั้ง แม้ว่าที่ผ่านมาจะทำไปหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่เคยได้รับการเหลียวแล แต่ครั้งนี้ก็จะยังเดินหน้ายื่นหนังสือต่อไป เพราะถ้าตราบใดที่ยังไม่มีการแก้กฎหมายเหตุการณ์แบบนี้จะยังเกิดขึ้นอีกในวันข้างหน้า เพราะฉะนั้นจึงอยากให้ผู้มีอำนาจหันมามองและให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย