คนขับแท็กซี่ป้ายเขียวหัวร้อน! รับ “เสพยาบ้า” ก่อนออกมาขับรถ ถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดขณะขับรถ ขนส่งจัดหนัก! เพิกถอนใบอนุญาตขับรถสาธารณะ

โพสเมื่อ : Tuesday, October 11th, 2022 : 12.24 pm

 

ความคืบหน้า คนขับรถแท็กซี่ป้ายเขียว (รถรับจ้างสาธารณะ) ในจังหวัดภูเก็ต มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เปิดกระจกรถด่าทอคนขับรถข้างหน้า พร้อมทั้งบีบแตรไล่เพื่อที่จะฝ่าไฟแดง บริเวณแยกสี่กอ ต.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมทั้งโต้เถียงด้วยคำพูดที่หยาบคายกับพลเมืองดีที่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ ( 11 ต.ค.) พ.ต.อ.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี ผกก.สภ.กะทู้ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.40 น. ของวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนพระภูเก็ตแก้ว ห่างจากแยกสี่กอไปทางสี่แยกมุมเมืองลุง ประมาณ 150 เมตร สภ.กะทู้ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ พร้อมได้เชิญคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย คือ 1.นายกร (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ และ 2.นายศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี คนขับขี่รถยนต์รับจ้างป้ายเขียว ฌข 4196 ภูเก็ต จึงได้เชิญตัวมาสอบสวนปากคำ

สอบสวนทั้งคู่ให้การตรงกันว่า มีการโต้เถียงดังปรากฎในคลิปจริง เนื่องจากการตักเตือนเรื่องการขับรถและบีบแตร แต่ไม่มีการทำร้ายร่างกายหรือทำผิดกฎหมายอื่น

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดเบื้องต้นในร่างกายของทั้งคู่ด้วยความสมัครใจรับการตรวจ พบว่า นายศักดิ์ (นามสมมุติ) คนขับรถแท๊กซี่มีผลเป็นบวก โดยยอมรับว่า ได้เสพยาบ้ามาจริงก่อนที่จะมาขับรถ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อตรวจสารเสพติดอีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจ ปรากฏว่า พบสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ยาบ้า ในปัสสาวะของนายศักดิ์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา  ” เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ) และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากคลิปที่เกิดขึ้น คนขับมีความผิดในเรื่องของการใช้กิริยาวาจาที่ไม่สุภาพ ซึ่งมีความผิดปรับไม่เกิน 5,000 บาท แต่จากการประสานข้อมูลกับทาง สภ.กะทู้ พบว่าคนขับรถแท็กคันดังกล่าวมีใบอนุญาตขับรถสาธารณะถูกต้องตามกฎหมาย และยังตรวจพบสารเสพติดประเภทยาบ้าในร่างกาย ซึ่งเป็นองค์ประกอบความผิดฐานในการพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถสาธารณะได้ ทางขนส่งกำลังรวบรวมรายละเอียดต่างๆ เพื่อเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ใบอนุญาตของคน