คนขับรถลีมูซีนเก็บกระเป๋าเงินนทท.ได้ ส่งมอบตร.สนามบินตามหาเจ้าของ

โพสเมื่อ : Wednesday, April 19th, 2017 : 4.59 pm

 

สาวพนักงานขับรถแท็กซี่ลีมูซีน ของสหกรณ์ฯ ประจำสนามบินภูเก็ต พบเงินนักท่องเที่ยวชาวจีนตกอยู่ใกล้เคาเตอร์แลกเงินในพื้นที่ ต.ราไวย์ ส่งมอบตำรวจประจำสนามบินตามหาเจ้าของ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ ( 19 เม.ย.) นางดุษดี วรบุตร พนักงานขับรถแท็กซี่ลีมูซีน ของสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด ซึ่งเป็นแท็กซี่ลีมูซีน ประจำสนามบินภูเก็ต ได้นำกระเป๋าใส่เงินและภายในมีเงิน จำนวน 9,800 หยวน หหรือประมาณ 49,000 บาท พร้อมหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยว ชื่อ CHAO, MING-FEN สัญชาติจีน มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสนามบินภูเก็ต ณ ที่ทำการตำรวจประจำสนามบินภูเก็ต โดยมี พ.ต.ท.สลาน สันติศาสนกุล สว.อก.สภ.สาคู หน.ตร.ประจำสนามบินภูเก็ต พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. ร.ต.ต.วิทยา คงสมบูรณ์ รอง สว.ส.ทท.2 กก.5 บก.ทท. ดต.มงคล สุขเอียด ดต.ภูษิต จุมพล ผบ.หมู่ ส.ทท.2 กก.5บก.ทท. ส.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ผลาชุม ส.ต.ต.วีรณัฐ รัตนะ ผบ.หมู่(ป) สภ.สาคู รับมอบเพื่อติดตามหาเจ้าของต่อไป

ซึ่งจากการสอบถามนางดุษดี วรบุตร พนักงานขับรถแท็กซี่ลีมูซีน ของสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต จำกัด ทราบว่า วันนี้ได้ขับรถไปรับลูกค้าที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และระหว่างรอลูกค้า ก็ได้เดินไปสอบถามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่เคาเตอร์แลกเงินซึ่งอยู่ใกล้กับเซเว่นฯหน้าหาดราไวย์ ระหว่างนั้นพบกระเป๋าใส่เงินสีดำตกอยู่บนพื้น จึงได้เก็บขึ้นมาดู และพยายามมองหาเจ้าของแต่ไม่พบว่ามีใครอยู่บริเวณนั้น จึงเปิดดูพบว่าภายในมีเงินต่างประเทศและพาสปอร์ตของนักท่องเที่ยว และติดต่อไปที่ สภ.ฉลอง เพื่อแจ้งให้ทราบว่าพบกระเป๋าใส่เงินของนักท่องเที่ยวหากมีนักท่องเที่ยวมาแจ้งหายให้ติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์ของตนได้ทันทีเพื่อนำมาส่งคืน

ส่วนสาเหตุที่ไม่นำไปมอบที่ สภ.ฉลองก็เนื่องจากตนจะต้องรีบไปส่งลูกค้าที่สนามบิน แต่อย่างไรก็ตามหลังจากรออยู่ระยะหนึ่งก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าของกระเป๋า จึงได้ตัดสินใจนำกระเป๋าดังกล่าวไปส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สนามบินภูเก็ตเพื่อติดตามและส่งมอบกระเป๋าคืนให้กับเจ้าของต่อไป

นางดุษฎี กล่าวต่อไป ว่า หลังจากเก็บกระเป๋าเงินดังกล่าวก็คิดทันทีว่ากระเป๋าที่พบไม่ใช่ของเรา จะต้องหาทางส่งคืนให้กับเจ้าของให้ได้ เพราะคนที่ทำกระเป๋าและเงินหาย รวมทั้งพาสปอร์ต เค้าก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ทั้งเงินและพาสปอร์ต คิดถึงใจเขาใจเรา หลังจากส่งนักท่องเที่ยวเสร็จก็ได้นำเงินกระเป๋าและสิ่งของภายมในมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีเพื่อตามหาเจ้าของต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ท.สลาน สันติศาสนกุล สว.อก.สภ.สาคู หน.ตร.ประจำสนามบินภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากรับมอบกระเป๋าและสิ่งของในเกระเป๋ามาก็ได้มีการตรวจนับพบว่าภายในมีเงินจำนวน 9,600 หยวน พาสปอร์ตของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานไปยังโรงแรมต่างๆในพื้นที่ตำบลราไวย์ และพื้นที่อื่นๆเพื่อติดตามหาเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าวแล้ว