คนขับรถทัวร์กรุงเทพ – ภูเก็ต เข้าไปซ่อมรถถูกตัวถังหนีบหัวติดกับล้อดับอนาถ

โพสเมื่อ : Wednesday, May 30th, 2018 : 10.01 pm

คนขับรถทัวร์โดยสารมือ 2 สายกรุงเทพ – ภูเก็ต เข้าไปซ่อมสายลมเบรกล้อรถหลังตรวจพบลมหมดจนขับเคลื่อนไม่ได้ แต่เกิดเหตุระทึกตัวถังรถทัวร์ยุบตัวลงมาหนีบศีรษะติดกับล้อรถดับคาที่ ในลานจอรถในพื้นที่ บ้านสะปำ ต.เกาะแก้ว ภูเก็ต

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (30 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารประจำทาง กรุงเทพ  ภูเก็ต ทับศีรษะคนขับรถติดอยู่กับล้อรถ เสียชีวิตคาที่ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถหลังปั๊มน้ำมันเซลล์ บ้านสะปำ ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.อนุวรรตน์ รักษายศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลเกาะแก้ว และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดพบรถทัวร์โดยสารประจำทาง สาย กรุงเทพ – ภูเก็ต ม.4ก 949-26 ป้ายเหลือง 15-6838 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ที่บริเวณล้อหลังฝั่งซ้ายของรถทัวร์ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ นายนัฐกิจ บำรุงไร่ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่  55 ม.12 ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร สภาพนั่งลำตัวติดอยู่กับล้อรถ ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียว ที่ศีรษะถูกตัวถังรถทัวร์หนีบติดกับรถล้อ มีเลือดไหลออกทางจมูก ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจึงได้แม่แรงยกรถให้สูงขึ้นก่อนำศพออกมาได้ และนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

จากการสอบถาม นายนิวัฒน์ บุญเรือง คนขับรถ คนที่ 1 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากกรุงเทพฯ มาถึงที่ขบส.ภูเก็ต เวลาประมาณ 09.30 น. จากนั้นได้นำรถมาจอดที่บริเวณดังกล่าว ต่อมาตนพร้อมด้วย นายนัฐกิจฯ ผู้ตายซึ่งเป็นคนขับรถมือ 2 และเด็กรถ ได้นอนพักผ่อนกันบนรถ และได้ตื่นมาเวลาประมาณ 15.30 น.

ตนก็ได้ไปสตาร์ทรถเพื่อเช็คความพร้อมของรถก่อนนำรถจอดที่สถานีขนส่งภูเก็ตในเวลา18.30 น. แต่ระหว่างนั้นที่หน้าจอของรถมีเครื่องหมายโชว์ว่าลมเบรกของรถหมด ทำให้ไม่สามารถขับรถเคลื่อนรถออกไปได้ ผู้ตายจึงได้มุดหัวเข้าไปดูที่บริเวณล้อเพื่อซ่อมสายยางลมรถ ระหว่างที่ผู้ตายได้กำลังซ่อมสายยาง อยู่ๆรถก็ได้ยุบตัวลงมาผู้ตายพยายามหนีออกมาแต่ถูกตัวถังรถหนีบหัวติดกับล้อรถเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และ ประสานให้ญาติมารับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป