คนขับรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยววูบหลับทำรถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าทำเจ็บ 5 ราย

โพสเมื่อ : Tuesday, June 12th, 2018 : 10.24 pm

คนขับรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยว เกิดอาการวูบทำรถเสียหลักลงข้างทางชนเสาไฟฟ้า ทำนักท่องเที่ยวชาวจีนเจ็บเล็กน้อย 5 ราย แขนหัก 1 ราย ส่วนนักท่องเที่ยวที่เหลือเดินทางกลับประเทศไป 2 คน ส่วนคนขับสาหัส

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (12 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวชนเสาไฟฟ้า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสายสนามบินสายเก่าฝั่งไปสนามบิน ก่อนถึงแยกนาม่วง ประมาณ 50 เมตร ม.8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ไกรสร  บุญประสพ รองสว.(สอบสวน)สภ.ถลาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลศรีสุนทร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.สาคู ประมาณ 5 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นใช้สัญจรไปสนามบินภูเก็ต ริมถนนพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน 30-1647 พังงา ชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าสภาพด้านหน้าพังยับเยิน และเสาไฟฟ้าหัก มี น.ส.เกษศิณี ราชานา อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ฯได้ช่วยงัดรถนำร่างออกมาและปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลถลาง

นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนบาดเจ็บ 6 คน โดยบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 5 คน และบาดเจ็บแขนหัก จำนวน 1 คน และ อีก 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บเดินทางกลับประเทศก่อนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ฯ จึงให้การช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้คันดังกล่าวรับ นักท่องเที่ยวสัญชาติจีน จำนวน 8 คน มัคคุเทศก์ จำนวน 1 คน เพื่อเดินทางไปสนามบิน โดย มี น.ส.เกษศิณี เป็นคนขับรถยนต์ตู้ ทะเบียน 30-1647 พังงา เมื่อถึงที่เกิดเหตุ คนขับรถเกิดจากอาการวูบหลับ ทำให้รถเสียการควบคุม ตกริมถนนเฉี่ยวชนเสาไฟฟ้าเสียหาย จำนวน 2 ต้น เป็นเหตุให้คนขับรถและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

อย่างไร พนักงานสอบสวนได้ตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ ทำแผนที่ไว้แล้ว นำรถมาที่ สภ.ถลาง เพื่อตรวจสภาพ เดินทางตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่ รพ.ถลาง แจ้งแพทย์ให้ตรวจสารเสพติด และปริมาณแอลกอฮอล์