คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ตเดินหน้าพัฒนาศักยภาพดึง Smart Designer โชว์ผ้าบาติก

โพสเมื่อ : Wednesday, August 9th, 2017 : 4.13 pm

 

คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ตเดินหน้าโครงการสนับสนุนส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพสตรีภูเก็ต ด้านการสร้างสัมมาชีพชุมชน สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับสตรีภูเก็ต ดึง Smart Designer โชว์ผลงานผ้าบาติก

วันนี้ (9 ส.ค.) ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ตและนายกสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทยร่วมกับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีและพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต เปิดโครงการสนับสนุนส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพสตรีภูเก็ตด้านการส่งเสริมสัมมาชีพชุมชน เพื่อมุ่งเน้นสนับสนุน ส่งเสริมการสร้างสัมมาชีพชุมชนให้กับสมาชิกสตรีระดับหมู่บ้านตำบล อำเภอ

เอื้ออำนวยให้เกิดการฝึกอบรมสาธิตการประกอบอาชีพ ตามความต้องการของครัวเรือนสัมมาชีพ อีกทั้งได้สนับสนุนองค์ความรู้และส่งเสริมให้เกิดการจัดตั้งกลุ่มอาชีพในชุมชน ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดโดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาช่วยในการผลิตและการสร้างช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์


นางอัญชลี กล่าวว่า จากที่ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมศักยภาพสตรีภูเก็ตด้านการพัฒนาอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าให้กับกลุ่มสตรีตำบลต่าง ๆ ที่ทำผลิตภัณฑ์ผ้าบาติก อาทิ ตำบลวิชิต ตำบลรัษฎา ตำบลตลาดใหญ่ ตำบลศรีสุนทร ตำบลไม้ขาว ตำบลเชิงทะเลและตำบลกมลา เพื่อต่อยอดพัฒนาฝีมือสู่ Smart Designer โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์สุเมธ พันแก้ว ดีไซเนอร์ชั้นนำของประเทศ ภายใต้แบรนด์ Classic Model มาร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ เพื่อสร้างสรรค์และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผ้าบาติ

โดยสามารถนำผลิตภัณฑ์ผ้าบาติกผืนเดียวมาประยุกต์ใช้ได้ในหลายโอกาส เป็นไปตามความต้องการของตลาด พร้อมทั้งเพิ่มทักษะการตัดเย็บเสื้อผ้าให้แก่กลุ่มอาชีพและพัฒนาฝีมือต่อยอดให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยครั้งนี้ได้นำผ้าบาติกและผ้าพื้นเมืองต่าง ๆ มาตัดเย็บกว่า 30 ชุด นอกจากนั้นยังมีการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกองทุนพัฒนาสตรีกับการสร้างสัมมาชีพชุมชนให้กับสตรีที่เข้าร่วมงาน


ภายในงานยังมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าของกลุ่มสตรีในชุมชนต่าง ๆ ทั้ง 3 อำเภอ อาทิผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์กระเป๋าทำมือ น้ำพริกต่าง ๆ ผ้าบาติกและผ้าพื้นเมืองให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมกันสนับสนุนส่งเสริม อย่างไรก็ตามหากการจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทางสมาคมฯ จะได้จัดให้มีการอบรมการทำตลาดจำหน่ายสินค้าผ่านทาง Social media รับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ต่อไป

 
25 ไฟล์แนบ