ข่าวดี Jin Air – Korean Air บินเข้าภูเก็ตทุกวัน ขณะที่ อบจ.ภูเก็ต จับมือ ส.ธุรกิจท่องเที่ยว เดินหน้าจัดโรดโชว์

โพสเมื่อ : Wednesday, September 21st, 2022 : 4.00 pm

ข่าวดี Jin Air และ Korean Air บินเข้าภูเก็ตทุกวัน ขณะ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จับมือ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้าโรดโชว์ บุกตลาดเกาหลีใต้ ณ กรุงโซล และ เมืองปูซาน

ระหว่างวันที่ 20 -21 ก.ย. นี้ องค์การบริการส่วนจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมด้วยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต โดย นางสาว กนกกร ภัทรวรณี และ ศศิศศ์ ถาวรว่องวงศ์ อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว, นายรังสิมันตุ์ กิ่งแก้ว และ นางสาว ณพิตรา จิรายุส กรรมการบริหาร และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นาย มนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักภูเก็ต นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำนวน 20 ราย ร่วมงานส่งเสริมการขาย ณ ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อพบปะตัวแทนผู้ขายบริษัทท่องเที่ยว 40 รายชั้นนำ ของประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้โครงการ Amazing Phuket Roadshow to Korea

โดยมี นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานโซล ให้การต้อนรับและแนะนำภาพรวมของตลาดเกาหลีให้ผู้ประกอบการจากภูเก็ต โดย นายอานุภาพ เวชวนิชสนอง รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวต้อนรับผู้ประกอบการจากเกาหลี

อย่างไรก็ตามสำหรับภาพรวมการจัดกิจกรรม ผู้ประกอบการเกาหลีใต้ ต่างให้ความสนใจในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดการณ์ไว้  โดยในงานผู้ประกอบการเกาหลีใต้ ได้มาอัพเดทข้อมูลการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตหลังจากวิกฤตการณ์โควิด ทำให้ได้ทราบข้อมูลผู้ประกอบการเดิม และรายใหม่ที่เพิ่มขึ้น เพื่อนำไปเป็นข้อมูลแนะนำให้ลูกค้าทราบและมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตต่อไป

นอกจากนั้น ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับโรงเรียนสตรีภูเก็ต ในการคัดเลือกนักเรียนที่เลือกเรียนภาษาเกาหลีจำนวน 2 คน เข้าร่วมงานนี้ด้วย เพื่อสร้างภาพลักษณ์ว่าทางจังหวัดภูเก็ตให้ความสำคัญกับตลาดนักท่องเที่ยวจากเกาหลี โดยนักเรียนทั้ง 2 คน จะช่วยในการต้อนรับและกล่าวขอบคุณผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นในการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว ครั้งนี้ ได้รับการตอบรับที่ดี และ มีข่าวดีจะมีการเพิ่มเที่ยวบินตรงจาก Jin Air และ Korean Air เข้าภูเก็ตทุกวัน เริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้