ขายหน้ากากอนามัยเกินราคาที่กำหนด  ฉลอง – ราไวย์ จับ 2 ราย ดำเนินคดีเด็ดขาด

โพสเมื่อ : Saturday, April 4th, 2020 : 12.12 pm

 

ตร.ฉลอง ร่วมกับสืบภาค 8 เพร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัด จับกุมสาวขายหน้ากากอนามัยเกินราคา ขณะที่กำนันตำบลกะรนร่วมตำรวจจับอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ฉลอง ภายใต้การอำนวยการ ของพ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก. สภ. ฉลอง นำโดยพ.ต.ท.สนั่น  จันทร์รงค์ รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการ กก.สส.4 บก.สส.ภ.8 และเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดภูเก็ตได้ร่วมจับกุม น.ส.จันทร์จิรา (ขอสงวนนามสกุล) ชาว จ. พังงา พร้อมด้วยของกลางดังนี้ หน้ากากอนามัย ยี่ห้อ FAMAPRO จำนวน 2 กล่อง รวม 100 ชิ้น พร้อมเงินธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อ ฉบับละ1,000 บาท จำนวน 1 ฉบับ

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการลักลอบขายหน้ากากอนามัยเกินราคาที่กำหนด จึงได้ติดต่อขอซื้อ เเละ นัดหมายรับของ ก่อนจับกุมได้ที่เขตพื้นที่ตำบลฉลองก่อนนำตัวมาสอบสวนพร้อมส่งพนักงานสอบสวนสภ.ฉลองดำเนินคดีตามกฏหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เเจ้งข้อกล่าวหาว่า  “จำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาสูงกว่าในราคาที่กำหนดซึ่งเป็นการฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 10 พ.ศ 2563 เรื่อง กำหนดราคาจำหน่ายและการแจ้งข้อมูลหน้ากากอนามัยลง วันที่ 5 มีนาคม 2563 อันเป็นความผิดมาตรา 25(1)  และมาตราแห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ”

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ฝ่ายปกครองตำบลกะรนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกะรน นำโดยนายวินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะรน พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิชญุตม์ ศรีนาค ร่วมกันจับกุม นางสาวอำไพ (ขอสงวนนามสกุล) ชาวจังหวัดภูเก็ต ที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.กะรน พร้อมของกลางหน้ากากอนามัย จำนวน 13 แพ็ก เงินล่อซื้อ 100 บาท แจ้งข้อหาจำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาสูงเกินกว่าราคาที่กำหนดฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ไม่ประสงค์จะออกนามว่าที่ร้านดังกล่าวมีพฤติกรรมจำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาสูงเกินจริง จึงได้วางแผนล่อซื้อ