ขับกระบะ ไปเติมลม เพลิงไหม้ห้องเครื่องลุกพรึบ คนขับเปิดประตูวิ่งหนี คาดสายไฟสปาร์คที่ห้องเครื่อง

โพสเมื่อ : Tuesday, November 7th, 2017 : 2.40 pm

ขับกระบะ ไปเติมลม เกิดเพลิงไหม้ห้องเครื่องลุกพรึบ คนขับเปิดประตูวิ่งหนี คาดสายไฟสปาร์คกันที่ห้องเครื่อง

เมื่อเวลา 12.25 น.วันที่ 7 พ.ย.นี้ ร.ต.ท.สุนันท์ เพชรหนู รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่หน้าหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติถนนเทพกระษัตรี ขาเข้าเมือง ม.1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลศรีสุนทร นำรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน ออกไประงับเพลิง

ที่เกิดเหตุเห็นรถติดยาวเหยียด นอกจากนั้นเห็นรถตรวจการณ์ของเทศตำบลศรีสุนทร จำนวน 2 คัน ปิดกั้นจราจรทั้งด้านหล้าและด้านหลัง เพื่อไม่ให้รถวิ่งเข้าใกล้บริเวณดังกล่าวเพราะอาจะเกิดอันตรายได้ ที่บริเวณกลางถนนพบรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บฉ-566 ภูเก็ต ถูกเพลิงโหมไหม้บริเวณห้องเครื่องด้านหน้าของรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงประมาณ 5 นาที ก็สมารถระงับเพลิงเอาไว้ได้ ทราบชื่อคนขับคือนายไพรินทร์ อินทชัย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/2 ม.8 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการสอบถามนายไพรินทร์ อินทชัย คนขับรถ ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากบ้านพรแยกเขาล้าน ต.ศรีสุนทร เพื่อที่จะเลี้ยวกลับรถไปเติมลมที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ในระหว่างนั้นได้กลิ่นเหม็นไหม้ที่ห้องเครื่องอย่างรุนแรง ในระหว่างนั้นก็เกิดเพลิงโหมไหม้อย่างรวดเร็วที่บริเวณหน้าห้องเครื่อง จึงรีบเปิดประตูเพื่อวิ่งหนีออกจากรถ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนประสานไปยังรถดับเทศบาลตำบลศรีสุนทร เพื่อนำรถดับเพลิงมาระงับเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดมาจากสายไหในห้องเครื่องสปาร์คกันแล้วทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะเร่งสอบสวนต่อไป