ขอบคุณที่ช่วยเหลือ “ไม่มีค่าเทอมหมดสิทธิ์เรียน” อดีต ส.ว. “จี้กี๋” ยื่นมือช่วยจ่ายค่าเทอมที่ค้างทั้งหมด

โพสเมื่อ : Wednesday, August 14th, 2019 : 7.12 pm

ขอบคุณที่ช่วยเหลือ ไม่มีค่าเทอมหมดสิทธิ์เรียน นักศึกษาปี 4 ราชภัฏภูเก็ต ฐานะยากจน ก้มกราบขอบคุณ อดีต ส.ว. “จี้กี๋” ยื่นมือช่วยยื่นมือให้เกาะไดเดินต่อ เผยชีวิตสุดรันทด ขับ จยย.วันละเกือบ 200 กิโล มาเรียน

แชร์สนั่น! ภาพนักศึกษาสาวก้มกราบ ดร.ธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย (จี้กี๋) อดีต ส.ว.ภูเก็ต และผู้บริหารโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป รีสอร์ท หลังได้รับมอบทุนช่วยเหลือค่าเทอมจำนวนกว่า 50,000 บาท ซึ่งนักศึกษาคนดังกล่าวค้างจ่ายกับทางมหาวิทยาลัยไว้ เนื่องจากไม่มีเงินมาจ่าย

โดยภาพดังกล่าวเกิดขึ้นในพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนและนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเครือโรงแรมกะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท ที่เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา เพราะในสังคมยังมีเยาวชนอีกมากที่มีศักยภาพและความสามารถแต่ยังขาดทุนทรัพย์

 

นายประมุขพิสิฐ และ ดร.ธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย (จี้กี๋) 2 ผู้บริหาร ถือโอกาสดีในวันคล้ายวันเกิดของนายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ร่วมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา จำนวน 161 ทุน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีทุนการศึกษาที่มอบให้แก่ น.ส.เสาวลักษณ์ อุตรภาส นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่ค้างค้าเทอมมานาน และจะไม่สามารถจบการศึกษาได้ถ้าไม่มีค่าเทอมจ่ายให้แก่มหาวิทยาลัย 

อย่างไรก็ตาม หลังจากขึ้นไปรับมอบทุน โดยที่ไม่ใครคาดคิด น.ส.เสาวลักษณ์ ได้ก้มลงกราบ ดร.ธันยรัศม์ ทันที ซึ่ง ดร.ธันยรัศม์ ได้ก้มลงไปเพื่อที่จะดึงร่างให้ขึ้นมายืนพร้อมกับกอดไว้ ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความปลาบปลื้มให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

สำหรับ น.ส.เสาวลักษณ์ อุตรภาส เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 อาศัยอยู่กับแม่เพียง 2 คน ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีฐานะยากจน แม่มีรายได้จากกาทำงานรับจ้างวันละ 200 บาท


ในแต่ละวัน น.ส.เสาวลักษณ์ อุตรภาส จะต้องขับรถจักรยานยนต์มาจาก อ.ท้ายเหมือง เพื่อมาเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ไปกลับวันละ เกือบ 200 กิโลเมตร บางวันฝนตกก็ต้องขับรถฝ่าฝน ฝ่าลมเพื่อมาเรียนให้ได้ มีบ้างครั้งลมพัดจนรถจักรยานยนต์ล้ม แต่ก็ยังไม่ใช่อุปสรรคสำคัญที่ทำให้ย่อท้อในการเรียนหนังสือแต่อย่างใด