“ก้าวไกล” ปักธงส้ม ภูเก็ตทั้งจังหวัด  มารู้จัก 3 หนุ่มว่าที่ ส.ส.ป้ายแดง

โพสเมื่อ : Monday, May 15th, 2023 : 12.40 pm

“ก้าวไกล” ปักธงส้ม ภูเก็ตทั้งจังหวัด  มารู้จัก 3 หนุ่มว่าที่ ส.ส.ป้ายแดง “ทนายเก่ง-โค้ชแซม-กันต์”  ผู้ล้มช้าง ปิดฝาโลงพรรคใหญ่ – พรรคเก่าแก่ แบบถอนรากถอนโคน

สำหรับผลการเลือกตั้ง ส.ส. ภูเก็ต ทำเอาตะลึงกันทั้งประเทศ เมื่อพรรคก้าวไกล สามารถตีภาคใต้แตก กวาดเก้าอี้ ส.ส.ภูเก็ต ได้ทั้ง 3 เขต เป็นพื้นที่เดียวในภาคใต้ จากพลังของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในประเทศ จึงทุ่มคะแนนไปให้กับผู้สมัครของพรรคก้าวไกล ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 ว่าที่ร้อยตรี สมชาติ เตชถาวรเจริญ หรือ “ทนายเก่ง” ได้ 18,604 คะแนน เขตเลือกตั้งที่ 2 นายเฉลิมพงศ์ แสงดี หรือ “โค้ชแซม” ได้ 21,913 คะแนน และเขตเลือกที่ 3 นายธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล ได้ 20,421 คะแนน

การเลือกทั้งครั้งนี้ เป็นการล้มกระดาน พรรคการเมืองใหญ่ พรรคการเมืองเก่าแก่ พรรคร่ำรวย ที่บ้านใหญ่ดูแล ชนิดคาดไม่ถึงกันเลยที่เดียว เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาแล้วพบว่ากระแส และ คะแนนธรรมชาติ จากของด้อม “พิธา” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก และเทคะแนนให้ทั้งคนทั้งพรรค จึงทำให้ชนะยกจังหวัด เป็นจังหวัดเดียวในภาคใต้ที่พรรคก้าวไกลสามารถปักธงได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการหักปากกาเซียนในภูเก็ต ตามที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยประกาศไว้บนเวทีหาเสียงเวทีกลางสะพานหิน จ.ภูเก็ต ท่ามกลางแฟนคลับที่มาฟังการปราศรัยอย่างล้นหลาม

หลายๆคน คงจะอยากจะรู้จักแล้วว่า ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 3 คน เป็นใครมาจากไหน ถึงสามารถเอาชนะใจคนภูเก็ตโค่นแชมป์เก่าอย่างพลังประชารัฐ และผู้สมัครจากพรรคอื่น ๆ ทั้งที่เป็นพรรคเก่าแก่ พรรคใหญ่ พรรคร่ำรวย พรรคที่บ้านใหญ่ดูแลได้

เริ่มจากเขตเลือกตั้งที่ 1 ว่าที่ร้อยตรี สมชาติ เตชถาวรเจริญ หรือ “ทนายเก่ง” มีอาชีพเป็นทนายความ เคยโลดแล่นอยู่ในสนามการเลือกตั้งท้องถิ่นหลายสนาม ไม่ว่าจะเป็น สนามเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง แต่ทั้ง 2 สนามก็ต้องผิดหวัง เพราะไปไม่ถึงฝัน จนกระทั่งตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดภูเก็ต พรรคก้าวไกล ครั้งนี้ไม่ผิดหวัง ได้รับความไว้วางใจจากชาวภูเก็ตให้เป็นตัวแทนเดินเข้าสภาฯอย่างสง่าผ่าเผย ด้วยคะแนนแสงมาเป็นอันดับ 1 ในเขตเลือกตั้งที่ 1

คนต่อมาคือ นายเฉลิมพงศ์ แสงดี หรือ “โค้ชแซม” ว่าที่ ส.ส.หน้าใหม่ คนหนุ่มไฟแรงอีกหนึ่งคนของพรรคก้าวไกล คนนี้ใครๆ ก็รู้ว่าเป็นเด็กในคาถาของนักธุรกิจชื่อดังย่านป่าตอง “ปราบ” ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น เคยเป็นโค้ชของสโมรสฟุตซอลจังหวัดภูเก็ต หลังจากสโมสรถูกยุบไป ก็ได้ผันตัวเองเข้าสู่วงการสถานบันเทิง หาดป่าตอง และนั่งรองประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง

“โค้ชแซม” บอกว่า ขณะที่ทำงานได้เห็นปัญหาต่าง ๆ มากมาย ที่ชาวบ้านถูกเอารัดเอาเปรียบ ถูกรังแกจากหน่วยงานรัฐ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ในช่วงที่เกิดโควิดการช่วยเหลือได้รับไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย จึงตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ภูเก็ต ในสมัยที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ซึ่งก็ไม่ยอมแพ้ ยังเดินหน้าทำงานด้านการเมืองอย่างต่อเนื่องในนามพรรคก้าวไกล ที่เป็นสมาชิและตัวแทนพรรคก้าวไกลประจำจังหวัดภูเก็ต มีหน้าที่ในการรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ จากการทำงานด้านการเมืองทำให้ได้รับทราบว่าปัญหาภูเก็ตมีมาก จึงตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคก้าวไกล ซึ่งมีผู้สมัครหลายคน และทางพรรคเห็นศักยภาพเลือกเป็นสมัครในครั้งนี้

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 “ธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล” หรือ “กันต์”คนหนุ่มไฟแรง เจ้าของธุรกิจร้านกาแฟ และ เป็นผู้ที่เดินในเส้นทางการเมือง เพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และ เป็นผู้ช่วย ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายรังสิมันต์ โรม จากพรรคก้าวไกล ทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน ลงพื้นที่รับทราบปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มาอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การแก้ไขปัญหาในหลายๆ เรื่อง เช่น ปัญหาการแคลนน้ำประปา ถนนชำรุด การแก้ปัญหารถติด เป็นต้น

จนการเลือกตั้งครั้งนี้ เขาตัดสินใจกระโดดลงสู่สนามการเมืองระดับชาติ สวมเสื้อพรรคก้าวไกล ลงเขต 1 ภูเก็ต เพราะอยากจะอาสาเข้ามาแก้ไขหลายๆ ปัญหาให้กับเกาะภูเก็ต ด้วยการนำเข้าสู่สภาฯ

“วันนี้…คนภูเก็ตก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ต้องการให้ผมเดินเข้าสภาฯ ทำหน้าที่แทนคนภูเก็ต  ซึ่งผมจะทำให้ดีที่สุด เพราะที่ผ่านมายิ่งทำงานมาก ก็ได้เห็นปัญหาของภูเก็ตมากขึ้น ถึงเวลาแล้วที่ปัญหาเหล่านี้จะได้หยิบยกขึ้นมาแก้ไข” นี่คือความตั้งใจของ ส.ส.ภูเก็ต คนใหม่ล่าสุด “ธิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล”

นับจากวันนี้ ทั้ง 3 หนุ่ม ว่าที่ ส.ส.ภูเก็ต จากพรรคก้าวไกล จะเป็นตัวแทนและความหวังของชาวภูเก็ต ในการนำปัญหาของภูเก็ตเข้าสู่สภาฯ เพื่อสู่การแก้ไข ทำให้ภูเก็ตดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน