กินดี กินอิ่ม ! “บุฟเฟ่ต์ ข้าวแกง 40 บาท” เจ้าของร้านใจดีช่วยลดภาระคนภูเก็ต ตักได้ทุกเมนูอิ่มไม่อั้น

โพสเมื่อ : Wednesday, June 26th, 2019 : 11.23 am

เจ้าของร้านข้าวแกงเวียนนาม ที่ตลาดสดภูเก็ต ใจดีเปิดขาย “บุฟเฟ่ต์ ข้าวแกง 40 บาท” ช่วยประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ กินได้ทุกเมนู แถมเด็กกินฟรี อิ่มไม่อั้น

ในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ยุคข้าวยากหมากแพง ราคาข้าวแกงจานละ 40 บาท หากินไม่ได้แล้ว โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ตที่ค่าครองชีพแสนจะสูง แต่เพื่อช่วยเหลือประชาชนและลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ทางเจ้าของร้านข้าวแกงเวียดนาม ซึ่งตั้งอยู่ ภายในตลาดสดภูเก็ต บ้านสามกอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางศศิวิมล อัครบดินทร์เดชา ได้เปิดขายข้าวแกงแบบบุฟเฟ่ต์ในราคาอิ่มละ 40 บาท ขึ้น

ปรากฏว่า หลังจากเปิดให้บริการมาได้เพียง 1 เดือน ผลตอบรับดี มีประชาชนที่ทำงานอยู่ใกล้ตลาดสดภูเก็ต และจากพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านเป็นจำนวนมาก โดยลูกค้าสามารถตักอาหารได้ไม่อั้น กี่เมนูก็ได้ ไม่มีการจำกัดทั้งปริมาณและรายการอาหาร นอกจากนั้นยังมีบริการของหวาน ผัก ฟรีอีกด้วย

นางศศิวิมล กล่าวว่า จริงๆแล้วในช่วงภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ราคาต้นทุนการผลิตอาหารแต่ละวันก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก แต่ก็เข้าใจว่าในช่วงเวลานี้ทุกคนก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น รายรับลดลงโดยเฉพาะภูเก็ตที่ค่าครองชีพสูงมาก ตนจึงต้องหารช่วยเหลือชาวภูเก็ตในการลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าอาหาร จึงได้เปิดขายข้าวแกงบุฟเฟ่ต์ อิ่มไม่อั้น 40 บาทขึ้น

โดยในแต่ละวันจะมีอาหารไว้บริการประมาณ 20 เมนู ทั้งแกง ต้ม ผัด นอกจากนั้นยังมีของหวานฟรีอีกด้วย ส่วนเด็กเล็กอายุต่ำกว่า 8 ปี รับประทานได้ฟรี ขณะที่เด็กอายุ 9 – 14 ปี จ่ายแค่ครึ่งราคาคือ 20 บาทเท่านั้น ทุกอย่างตักได้ไม่อั้น เติมกี่ครั้งก็ได้ ซึ่งตั้งแต่เปิดให้บริการมาพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีลูกค้าเสนอให้ขึ้นราคาเป็นอิ่มละ 50 บาท แต่ตอนนี้ตนยังไม่ปรับขึ้นแต่อย่างใด แม้จะได้กำไรน้อยแต่อาศัยขายได้ปริมาณมาก ก็พอที่จะอยู่ได้

ขณะที่ลูกค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า ตนมารับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าวบ่อยมาก เนื่องจากราคาถูกและรสชาตอร่อย สามารถที่จะตักเท่าไหร่ก็ได้ จนอิ่ม แถมมีเมนูอาหารให้เลือกได้หลายอย่าง ขณะที่ขนมหวานก็สามารถทานฟรีได้เลย ซึ่งในช่วงภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ถือว่าเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนได้เป็นอย่างดี เปิดขายตั้งแต่เวลา 07.30 น. ทุกวัน