กสทช. พร้อม ทหาร ตำรวจ ตรวจยึดอุปกรณ์/ตัดสัญญาณ เค.พี.พี.ฯ หลังให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาต

โพสเมื่อ : Thursday, November 8th, 2018 : 12.52 pm

กสทช. พร้อมกำลัง ทหาร ตำรวจ หลังตรวจ เข้าสอบบริษัทให้บริการ เคเบิ้ล ในภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต หลังตรวจพบให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดกล่องส่งสัญญาณ และอุปกรณ์ในการออกอากาศจำนวนมาก

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ ( 8 พ.ย.) นายพงษ์ศักดิ์ ทรัพยาคม ผู้อำนวยการสำนักกำกับการใช้คลื่นความถี่ในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กสทช. เจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พ.ท.ณัฐภูมิ ฉัตรภูมิ ผบ.สห.มทบ.41 ร.ท.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ หัวหน้าชุดชป.รส.ร.25พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เข้าตรวจสอบบริษัท เค.พี.พี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เลขที่ 156 /28 -29 ถนนพังงา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าว เปิดประกอบกิจการเคเบิ้ลให้บริการเครือข่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทดังกล่าวเคยขอรับอนุญาตไปในการดำเนินกิจการ แต่ถูกเพิกถอนไปแล้ว ซึ่งทางบริษัทก็รับทราบว่ามีการเพิกถอนใบอนุญาตไปแล้ว แต่พบว่ายังมีการเปิดให้บริการและดำเนินกิจการเรื่อยมา

วันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอกำลังในส่วนของทหารและตำรวจเข้าตรวจสอบ พบว่าทางบริษัทยังคงเปิดให้บริการและส่งสัญญาณซึ่งเป็นการประกอบกิจการเคเบิ้ลให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงเข้าตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมตรวจยึดอุปกรณ์ที่ใช้ในการส่งสัญญาณและตรวจยึดกล่องสัญญาณ ส่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหลังจากนี้ในส่วนของบริษัทก็จะต้องมีการตัดสัญญาณ และ หยุดการดำเนินกิจการในการส่งสัญญาณ

สำหรับการถอนใบอนุญาตนั้น ทาง กสทช. ได้ออกหนังสือเพิกถอนเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 61 โดยระบุว่า เรื่องการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์เพื่อให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ สำหรับกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ กรณีไม่ชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปีรอบบัญชีปี 2559 โดยทางบริษัทดังกล่าวได้รับหนังสือเพิกถอนใบอนุญาต เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 61