กลุ่ม ผปก. หาดสุรินทร์กว่า 20 ราย ยื่นหนังสือถึงผู้นำ อบต.ขอความชัดเจนเรื่องร่มเตียง

โพสเมื่อ : Monday, March 13th, 2017 : 1.28 pm

วันนี้ (13 มี.ค. 60) ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต นายประดับ โกลิยานนท์ ตัวแทนผู้ประกอบการหาดสุรินทร์นำผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการออกระเบียบห้ามผู้ประกอบการนำร่มและเตียงวางในพื้นที่สาธารณะหาดสุรินทร์กว่า 20 คน เข้าพบนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล เพื่อขอความชัดเจนเกี่ยวกับการออกระเบียบดังกล่าว ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลได้กำหนดให้ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2560 ห้ามผู้ประกอบการวางร่มและเตียงในพื้นที่ชายหาด
นายประดับ โกลิยานนท์ ตัวแทนผู้ประกอบการหาดสุรินทร์ กล่าวว่า สาเหตุที่เดินทางมาเพื่อต้องการขอความชัดเจนเกี่ยวกับหนังสือที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล เรื่องการห้ามนำเบาะ ร่ม เตียง บริการให้แก่นักท่องเที่ยวบนชายหาดสาธารณะหาดสุรินทร์ ว่าผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจะได้รับความช่วยเหลืออย่างไร เพราะการออกระเบียบนี้ทำให้ผู้ประกอบการจำนวน 36 คนได้รับผลกระทบ ไม่สามารถประกอบอาชีพบริเวณดังกล่าวได้ จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการ


ด้านนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล กล่าวว่า ขอบคุณที่ทุกคนมาเจรจาด้วยความเคารพ การจัดระเบียบชายหาดได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งในส่วนที่รื้อถอนคือบริเวณที่อยู่โซนหน้าทั้งหมด และได้มีการกำหนดพื้นที่ 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการบางส่วนที่ไม่ทำตามข้อตกลง จนนำไปสู่การยกเลิกพื้นที่ 10 เปอร์เซ็นต์และกำหนดให้หาดสุรินทร์เป็นหาดเทิดพระเกียรติจะต้องไม่มีร่มเตียงบนชายหาด ซึ่งเป็นนโยบายที่ได้กำหนดในคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดจังหวัด ทั้งนี้หากนโยบายดังกล่าวก่อให้เกิดความเดือดร้อน ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลก็จะนำเรียนในคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดจังหวัดต่อไป โดยอาจจัดโซนพื้นที่ 10 เปอร์เซ็นต์ของชายหาดเหมือนพื้นที่ป่าตอง ส่วนด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ขณะนี้ทางอำเภอกำลังตรวจสอบผู้ที่ได้รับผลกระทบและจะดำเนินการช่วยเหลือต่อไป