กลุ่มผู้เสียหายวงบ้านแอนแชร์ กว่า 20 คน ร้องถูกเบี้ยววงเงินเสียหายกว่า 20 ล้าน แจ้ง ตร.แต่ไม่คืบ

โพสเมื่อ : Monday, December 2nd, 2019 : 7.08 pm

กลุ่มผู้เสียหายวงแชร์ บ้านแอน ร้องหลังได้รับผลกระทบจากวงแชร์ล้ม วงเงินความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาทเผยแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่กลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมาแต่คดียังไม่คืบ ระบุเดือดร้อนหนัก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม 2562ที่สมาคมผู้สื่อข่าวผู้สื่อข่าวภูเก็ต กลุ่มผู้เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการเล่นแชร์  “บ้านแชร์ท้าวแอน” หรือ “แชร์บ้านแอน” นำโดยนางสาวณัฐดา ตี่พั่ว อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยผู้เสียหายจำนวนประมาณ 20 คน นำหลักฐานการแจ้งความและหลักฐานรายละเอียดการสนทนาและการจ่ายเงินในการเล่นแชร์บ้านแอนมาแสดงกับผู้สื่อข่าว

นางสาวณัฐดา ตี่พั่ว กล่าวว่า การเดินทางมาพบสื่อมวลชนในครั้ง เพื่อให้ช่วยเร่งรัดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการติดตามตัวท้าวแชร์บ้านแอน ซึ่งเป็นเจ้าของวงแชร์ดังกล่าว หลังมีการล้มวงแชร์ โดยไม่ยอมจ่ายเงินต้นคืนให้กับลูกแชร์ในหลายพื้นที่ เช่น ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช เป็นต้น  รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ 20 ล้านบาท  หลังจากได้รวมตัวกันไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดตาม พ.ร.บ.แชร์ฯ, ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน, การกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งที่ สภ.เมืองภูเก็ต และ สภ.ในพื้นที่ จ.กระบี่ เมื่อช่วงประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่คืบ และผู้เสียหายแต่ละคนก็เดือดร้อนมาก เนื่องจากจะต้องนำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน

นางสาวณัฐิดา ตี่พั่ว ยังกล่าวต่อไปว่า พวกตนซึ่งเป็นผู้เสียหาย มาจากหลายพื้นที่ ทั้งภูเก็ต กระบี่ และ พัทลุง ซึ่งที่ผ่านมาไปแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้คดีก็ยังไม่คืบ  ส่วนของท้าวแชร์หนีหายไปแล้ว ที่ผ่านมาได้มีการทักไลน์ไปซึ่งมีการอ่านแต่ไม่ตอบ โดยก่อนที่จะมีการแจ้งความก็ได้นัดเจรจากันแล้ว แต่เขาไม่ทำตามสัญญาที่รับปากว่า จะนำเงินมาจ่ายคืนให้กับทุกคน  เช่น ในส่วนของตนมียอดประมาณ 500,000 บาทเศษ แต่ได้คืนมาแค่ 5,000 บาท  ที่สำคัญคือ ไม่ยอมออกมาพูดคุย ไปหาที่บ้านพบพ่อแม่ของเขา ซึ่งบอกว่าไม่รู้เรื่อง เพราะลูกเป็นคนดำเนินการ และ คงไม่ยอมขายสมบัติพ่อแม่ เพื่อนำมาจ่ายให้กับผู้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ในวงแชร์มีแม่ของท้าวเล่นอยู่ด้วย แต่ไม่เห็นว่ามีการจ่ายจริงหรือไม่

“เขาแจ้งว่า เหตุที่แชร์ต้องล้ม เพราะถูกโกงไปเยอะเหมือนกัน แต่พวกตนก็ไม่เห็นเอกสารรายละเอียดที่บอกว่าถูกโกง ซึ่งในการเล่นแชร์ของบ้านแอน จะมี 2 ลักษณะ คือ การเล่นแบบขั้นบันได  เช่น ราย 2 วัน ต้นทั้งหมดสี่หมื่นบาทจ่ายทุกสองวัน และต้องให้ค่าดูแลกับท้าวคนละ 500 บาท  โดยจะมีการปล่อยจำนวนเงินมาในแต่ละวันที่ไม่เท่ากัน  จำนวน 35 รายการ หากจองวันแรกๆ ก็จะเสียมากหน่อย และถ้าจองช่วงวันหลังๆ ต้นจะน้อยลง และจะได้กำไรดีกว่า  กับการซื้อแชร์ โดยทางท้าวแชร์จะมีการโพสต์ขายแชร์ในหน้าเพจ ด้วยการบอกว่า ลงทุน 22,000 บาท ในเวลา 12 วัน จะได้กำไร 8,000 บาท  เป็นต้น  แต่เมื่อถึงวันนัดจ่ายเงินกลับไม่มีการจ่ายให้”

นางสาวณัฐิดา กล่าวอีกว่า เหตุที่เล่นแชร์กับบ้านแอน เพราะมีความเชื่อใจ รู้จักกันมาเป็น 10 ปี โดยเริ่มเล่นตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตลอดเวลามีการจ่ายเงินตรงเวลามาตลอด แต่มาเริ่มมีปัญหาในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่มา และวันสุดท้ายวันที่ 6 พฤศจิกายน ตนก็ยังซื้อแชร์อยู่ เสียเงินไป 40,000 บาท ก่อนที่แชร์จะล่มในวันที่ 7 พฤศจิกายน โดยบอกว่า แชร์มีปัญหา และเป็นการล่มเพราะท้าวไม่ใช่เพราะลูกแชร์ เนื่องจากที่มีการพูดคุยกันกลุ่มผู้เล่นบอกว่ามีการจ่ายปกติ โดยให้เหตุผลว่ามีคนค้างจ่ายและเก็บเงินได้ยาก ลูกแชร์บางคนหนีหรือหาไม่เจอ ซึ่งคนที่เขาอ้างถึงเราก็ไม่รู้จัก เช่นเดียวกับลูกแชร์คนอื่นๆ ก็มารู้จักกันตอนที่เกิดปัญหาแล้ว