กลุ่มชายฉกรรจ์ บุกบ้านพักในหมู่บ้านดัง ตามหาคู่อริกลางดึก เปิดฉากยิงกันสนั่น สุดท้ายน่าจะตามหาผิดตัว ตร.รู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว

โพสเมื่อ : Tuesday, May 24th, 2022 : 1.43 pm

กลุ่มชายฉกรรจ์ บุกบ้านพักในหมู่บ้านดังย่านเกาะแก้ว จ.ภูเก็ต ตามหาคู่อริกลางดึก ก่อนเปิดฉากกระหน่ำยิงกันสนั่น พบกลุ่มฉกรรจ์ได้รับเจ็บ 1 ราย ส่วนที่เหลือหลบหนีไปได้ เบื้องต้นคาดเป็นการเข้าใจผิด คนร้ายน่าจะมาตามหาผู้เช่ารายเก่าที่ย้ายออกไปแล้ว

 

เมื่อเวลา 23.57 น. คืนที่ผ่านมา ( 23 พ.ค.) พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุยย่อง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กันภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.2 ต.เกาะแก้ว ถ.เทพกระษัตรี อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และ มีทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สราวุธ  ชูประสิทธิ์ ผกก.พ.ต.ท.รัตนวุฒิ หนูแก้ว สวป.นำกำลังสายตรวจ และ พฐ.รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบ้านเลขที่ 98/236 ซอย 12 ภายในหมู่บ้านดังกล่าว พบ น.ส.นาริยา ดิษฐ์ทอง อายุ 32 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ตรวจสอบโดยรอบ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .45 ตกอยู่ที่พื้นถนนจำนวน 1 ปลอก และ พบปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ไม่ทราบขนาดจำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ภายในบ้านพักผู้เสียหาย พฐ.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้น ยังพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ถูกกระสุนปืนทะลุฝ่าเท้าขวา 1 นัด นั่งร้องครวญครางอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นาย มนูญ ทรงเลิศ อายุ 35 ปี  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเป็นหนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์  จึงประสานหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.วชิระภูเก็ต ขณะเดียวกันมีรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าวถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหาย 1 คัน และ มีรั้วบ้าน และ ประตูบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายเช่นกัน

จากการสอบถาม น.ส.นาริยา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ โดยมีผู้สูงอายุอยู่ด้วย 1 คน จากนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3-5 คน บุกเข้ามาที่บ้าน เข้ามาที่บ้านพร้อมกับถามหาคนชื่อ “บัส” แต่ตนไม่รู้จัก ขณะนั้นตนเองกำลังวิดีโอคอลคุยอยู่กับสามีพอดี จึงเปิดภาพให้สามีดูว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาในบ้าน จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ออกจากบ้านพักไป ต่อมาสามีได้ขับรถกลับมามาที่บ้านพร้อมกับเพื่อนๆ ได้พบกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่มาถามหานายบัส และ โดยมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน 7 – 10 นัด หลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายได้แยกกันไป จนกระทั่งสายตรวจพบผู้บาดเจ็บที่คาดว่าวิ่งหลบหนีกลุ่มคนร้ายถูกยิงบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน พบกลุ่มชายฉกรรจ์ เดินถือปืน 2-3 คน หญิงสาวปรากฏ อยู่ในภาพ ส่วนสาเหตุคาดว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ ที่บุกเข้ามาที่บ้านพักผู้เสียหายอาจไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง จึงมีการมาสอบถามหานายบัส ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิด เนื่องจากกลุ่มคนร้ายที่เข้ามาบ้านหลังดังกล่าวคิดว่า ยังเป็นบ้านที่ผู้เช่าเก่าอยู่ แต่ผู้เช่าเก่า ได้ย้ายออกไปแล้ว และ มีผู้เช่าใหม่มาอยู่ สำหรับการก่อเหตุดังกล่าวน่าจะมาจากปัญหาเรื่องเงิน และ ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 1 ราย