กระบะชน รถตู้ -จยย.ชนซ้ำ ทำคนขับซ้อนท้ายชาวบ้านดับ 3ศพ

โพสเมื่อ : Sunday, June 18th, 2017 : 11.32 am

รถกระบะชนกับรถตู้เสียหลักพลิกคว่ำกลางถนนส่งผลให้รถจักรยานยนต์ 1500 ซีซี ขับตามมาไม่เห็นชนซ้ำ ส่งผลทำให้คนขับรถจยย. เสียชีวิตคาที่ 1 ราย คนซ้อนท้ายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย  รถ จยย. กระเด็นไปถูกชาวบ้าน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (18 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย เหตุเกิดที่ ถนนเทพกระษัตรี ขาออกนอกเมือง บริเวณหน้าโรงน้ำแข็งทุ่งทอง ม.1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ไกรสร บุญประสพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และรถพยาบาลโรงพยาบาลถลาง

 

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงขาออกนอกเมืองภูเก็ต บริเวณกลางถนนพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กฎ 9377 กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกตะแคง ส่วนหัวของรถพาดอยู่บนเกาะกลางถนนได้รับความเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังให้การช่วยเหลือ ทราบชื่อ คือ นายอรรถพันธ์  พันธ์ทิพย์ อายุ 36 ปี และ น.ส.เปมิกา วิไลรัน์ อายุ 32 ปี นำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ห่างออกไปเล็กน้อยริมถนน หน้าป้ายโรงน้ำแข็ง พบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซุกิ รุ่นจีเอสเอ็กซ์1000 ซีซี สีดำ หมายเลขทะเบียน ธนส 439 กรุงเทพมหานคร จอดล้มตะแคงข้างอยู่ ได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ  นายธนาดล สายหล้า อายุ 33 ปี สภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนสั้น สีน้ำเงิน สวมกางยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว ขาด้านขวาผิดรูป ที่ศีรษะมีเลือดออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ตายสวมหมวกกันน๊อค

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ฯยังเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ผู้ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบากเจ็บ ทราบชื่อคือ น.ส.พัชรี วุฒิพันธ์ อายุ 29 ปี ก่อนนำส่งโรงพยาบาลถลาง ให้แพทย์ช่วยเหลือ เนื่องจากมีอาการสาหัส แต่ในเวลาต่อมาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนั้นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้กระเด็นไปถูกชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ น.ส.สุภาวดี  ทิพย์มงคล อายุ 26 ปี ที่อยู่ 40/8 ม.7 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ปฐมพยาบาลเบื้องต้นส่งโรงพยาบาลถลาง และ นายพรสวรรค์  คงเพ็ชร์ อายุ 51 ปี ที่อยู่ 31 ม.3 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ในสภาพหมดสติไม่สามารถให้การได้ จนกระทั่งเวลา 07.00น. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แจ้งว่า ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว

ใกล้กันยังพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน30-0361 ตรัง จอดอยู่กลางถนน สภาพไฟท้ายด้านซ้ายแตก กระจกหลังรถแตก มี นายประจวบ ช่วยหวัง อายุ 45 ปี เป็นผู้ขับขี่ ทางพนักงานสอบสวนถ่ายภาพและทำแผนที่ไว้แล้ว จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กฎ 9377กรุงเทพมหานคร ได้ขับมาตามถนนดังกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เฉี่ยวรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0361 ตรัง ทำให้รถกระบะเสียการควบคุมเฉี่ยวชนต้นตาลเกาะกลางถนนพลิกคว่ำอยู่ในช่องทางเดินรถที่ติดเกาะกลาง ขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซุกิ รุ่นจีเอสเอ็กซ์ 1000 ซีซี สีดำ หมายเลขทะเบียน ธนส 439 กรุงเทพมหานคร ได้ขับขี่รถมาด้วยความเร็ว ทำให้หยุดรถไม่ทัน ส่งผลให้เฉี่ยวชนรถกระบะคันที่พลิกคว่ำอยู่ในช่องทางเดินรถ ทำให้ผู้ขับขี่และคนซ้อนท้ายเสียชีวิตทั้งสองคน และจากการเฉี่ยวชนทำให้รถจักรยานยนต์ล้มกระเด็นไปชนบุคคลที่ออกมายืนดูเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุและสอบปากคำรถขับรถตู้ รถยนต์กระบะเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป