อบจ.ภูเก็ตมอบเงินอุดหนุนสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวทำโรดโชว์ งาน TIB และ ซาอุดิอาระเบีย

โพสเมื่อ : Friday, January 27th, 2023 : 11.30 am

อบจ.ภูเก็ต มอบเงินอุดหนุนสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ในโครงการ ITB Berlin 2023 และงาน PHUKET ROAD SHOW TO SAUDI ARABIA 2023

เมื่อเร็วๆนี้ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบเงินอุดหนุนจำนวน 5 ล้านบาท ผ่านทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อม คณะกรรมการสมาคมฯ รับมอบ  ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนภาคเอกชนในการทำโรดโชว์ส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ในโครงการ ITB Berlin 2023 และงาน PHUKET ROAD SHOW TO SAUDI ARABIA 2023

นายเรวัต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ตได้ให้การสนับสนุนทำโรดโชว์ในต่างประเทศผ่านทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จสามารถดึงต่างชาติมาภูเก็ตเพิ่มขึ้น เช่น ตลาดอินเดีย ออสเตรเลีย ที่เดินทางไปทำโรดโชว์เพื่อปีที่แล้ว ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างเช่นได้ชัดทั้งสองตลาด และปีนี้ก็ได้สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการไปทำโรดโชว์ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียในเดือนมกราคมนี้และต่อด้วยงานไอทีบี กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

ขณะที่นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สมาคมฯ ขอขอบคุณ อบจ.ภูเก็ต ที่ให้การสนับสนุนในการเดินทางไปทำโรดโชว์ ซึ่งในปีนี้ได้วางแผนไว้ในหลายๆ ตลาดด้วยกัน ทั้งงานไอทีบี ซาอุดิอาระเบีย อินเดีย ออสเตรเลีย รัสเซียและประเทศในกลุ่ม CIS เป็นต้น โดยตั้งเป้าหมายที่จะดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาให้เพิ่มจากปีนี้แล้วไม่ต่ำกว่า 30% และรายได้เพิ่มขึ้น 50%