สว่างแล้ว ! ไฟฟ้าส่องสว่าง ถนนทางหลวง 4030 ช่วง หาดสุรินทร์ –กมลา-ป่าตอง

โพสเมื่อ : Wednesday, February 1st, 2023 : 12.50 pm

กลับมาสว่างแล้ว  ไฟฟ้าส่องสว่างริมทางหลวง 4030  ช่วง หาดสุรินทร์ –กมลา-ป่าตอง จำนวน 6 จุด หลังแขวงทางหลวงภูเก็ต รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ผ่านทางว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จ.ภูเก็ต  – อบต.กมลา  

จากกรณี นายวงศกร ชนะกิจ ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับเรื่องร้อนเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่กมลา และ อบต.กมลา ว่า ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไฟฟ้าส่องสว่าง ตั้งหาดสุรินทร์ –กมลา-ป่าตอง  จำนวน จำนวน 6 ช่วงเสาไฟฟ้า ไม่น้อยกว่า 30 ดวง ประกอบด้วย ช่วงทางโค้งหน้าโรงแรมโนโวเทล, ช่วงถนนหน้าร้านอาหารนานอก, บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านหัวควนไปถึงร้านเดอะคลับ, สามแยก Oceana icon ไปถึงบ้านมณทา, บริเวณควนยักษ์ไปถึง Kamala fall และจุดรอยต่อสะพาน Uzen maya  จากสาเหตุดังกล่าวทำให้ถนนมืด มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย และ ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากถนนดังกล่าวเป็นถนนสายหลัก  หลังจากรับเรื่องร้องเรียน จึงไปยื่นหนังสือถึงแขวงทางหลวงภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 ขอให้เร่งดำเนินการแก้ไขปรับปรุง ซ่อมแซม

ล่าสุด นายวงศกร ชนะกิจ นายนิพนธ์ เอกวานิช นายวิวัฒน์ จินดาพล ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ส.ส.ภูเก็ต ทั้ง 3 เขต ร่วมกับ นายจรูญ กอบโกย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา และ ตัวแทนการไฟฟ้า จ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบ การซ่อมบำรุงไฟฟ้าส่องสว่างริมทางหลวง 4030  ช่วง หาดสุรินทร์ –กมลา-ป่าตอง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าไฟส่องสว่าง ที่มีสภาพชำรุด ไฟดับก่อนหน้านี้ได้รับการแก้ไข ให้กลับมาส่องสว่าง ได้ตามปกติแล้ว จากความมือของหน่วยที่เกี่ยวข้อง แขวงทางหลวงภูเก็ต , อบต.กมลา และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่เข้ามาซ่อมแซมหม้อแปลงที่มีปัญหาเรียบร้อยแล้ว

นายวงศกร ชนะกิจ (แบงค์) ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียน ก็ได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเ รวมทั้ง อบต.กมลา เพื่อให้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน เนื่องจากภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ปัญหาที่เกิดขึ้นย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต ประกอบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4030 ซึ่งเป็นทางหลวงสายหลักเข้าสู่พื้นที่ตำบลกมลา และพื้นที่ตำบลป่าตอง อย่างไรก็ตามหลังจากตนยื่นหนังสือไปแล้วปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วแม้ว่าจะมีความเกี่ยวพันกันหลายหน่วยงาน

ด้านนายวิวัฒน์ จินดาพล ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 กล่าวว่า “ถนนเส้นดังกล่าวประชาชนใช้สัญจรเป็นประจำ มักเกิดอุบัติเหตุในเวลากลางคืน หากไม่ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมจะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้อยากร้องขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาติดตั้งระบบไฟจราจรในบริเวณ 3 แยก เลยภูเก็ตแฟนตาซี เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีตลาดนัด ทำให้รถสัญจรไปมามาก และ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และ อีกปัญหาที่อยากจะสะท้อนให้หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งแก้ปัญหาคือปัญหาการจราจรติดขัดถนนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส ต.เชิงทะเล โดยได้ประสานกับทางอบต.เชิงทะเล เพื่อเขียนแผนขยายถนนเพิ่มเติมและรอหารือในการประชุมสภาต่อไป

ขณะที่นายนิพนธ์ เอกวานิช ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทุก ๆ ปัญหาของชาวบ้านต้องได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว” โดยเฉพาะปัญหาเรื่องไฟส่องสว่างทางนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เกี่ยวโยงกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และ จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ด้านนายจรูญ กอบโกย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา กล่าวว่า ตำบลกมลา เป็นเมืองท่องเที่ยว ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมา เมื่อไฟฟ้าส่องสว่าง แต่ไม่มีความสว่าง ทำให้เกิดความความเสียหายให้กับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และ นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาปัญหาดังกล่าวไม่ได้นิ่งนอนใจ มีกรประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด แต่ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข และได้มีโอกาสพบกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จึงได้ฝากเรื่องนี้เข้าไปด้วย และ เป็นที่น่ายินดีที่ขณะนี้ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขแล้ว ซึ่งต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องของน้ำท่วมในพื้นที่กมลา ซึ่งสาเหตุเกิดจากถนนที่ขวางทางน้ำ แต่ท่อระบายน้ำเล็ก ทำให้การระบายน้ำทำได้ไม่เต็มที่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย  นอกจากนั้นยังมีปัญหาเรื่องของดินสไลน์ บริเวณควนยักษ์ ที่ขณะนี้ปัญหาดังกล่าวยังไม่ได้รับการแก้ไข ดินพร้อมที่สไลน์ลงมาตลอดเวลา อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว