“พาร์กัญยิ้ม” มาฟินแล้วอินไปกับเมนูกัญชา รับรองอร่อยนัว

โพสเมื่อ : Saturday, April 10th, 2021 : 4.31 pm

 

สายเขียวต้องมา  “พาร์กัญยิ้ม” วิสาหกิจ ร้านแรกในภูเก็ต เปิดให้บริการอาหาร – เครื่องดื่ม ผสมกัญชา ที่ไม่ได้มีแค่ใบออนท็อป แต่แทรกไปในทุกอณู ท่ามกลางบรรยากาศ ชิล ๆ อาหารอร่อย – นัว ทุกเมนู

 

ถ้าจะพูดถึงร้านอาหาร – เครื่องดื่ม ที่ผสมใบกัญชาในขณะนี้พบว่ามีหลายร้านที่หันมาเสิร์ฟอาหารที่ผสมกัญชากันหลายร้าน ล้วนได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี แต่วันนี้ อยากพามาลิ้มลองอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมของกัญชากันที่ “พากัญยิ้ม” ภายในโรงแรมเดอะพาร์ ภูเก็ต นับว่าเป็นร้านแรกๆ ที่เปิดให้บริการอาหาร – เครื่องดื่มผสมกัญชา ภายใต้กลุ่มวิสาหกิจชุมชน

 

“พากัญยิ้ม” มาแล้วต้องยิ้ม ทั้งฟินและอินกับเมนูอาหาร ที่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารอีสาน ที่นี่ขึ้นชื่ออันดับหนึ่งเรื่องของความอร่อยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เมนูอาหารป่า เครื่องดื่มชากัญชงที่ไม่ธรรมดา และที่สำคัญสำหรับอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชาที่นี่ไม่ได้มีแค่นำใบมาประดับหรือออนท็อปเท่านั้น แต่จะมีส่วนผสมของกัญชาที่แทรกซึมไปทุกอณูของอาหารที่นำมาเสิร์ฟ  นอกจากนั้นเรายังจะได้ยิ้มกับบรรยากาศของสระน้ำที่แสนจะชิล ท่ามกลางสวนสีเขียวของสนามกอล์ฟ รวมทั้งฟังเพลงเบาๆ จากนักร้องที่มานั่งร้องเพลงให้ฟังกันแบบสดๆ

โกอ๊อด หรือ “ภาคิน ฤกษ์สำรวจ” เจ้าของร้าน “พาร์กัญยิ้ม” บอกว่า ก่อนจะเปิดเป็นร้าน “พาร์กัญยิ้ม” ทางโรงแรมก็ได้เปิดร้านขายอาหารอยู่แล้ว แต่หลังจากที่รัฐบาลปลดล็อคให้วิสาหกิจชุมชน สามารถปลูกกัญชาได้ และนำในส่วนของใบ ลำต้น รากมาใช้ได้ ทางร้านจึงติดต่อไปทางวิสาหกิจชุมชนนาปะขอ จ.พัทลุง เพื่อซื้อใบกัญชาสดมาใช้เป็นส่วนประกอบในการทำเมนูอาหารต่างๆ ภายใต้การควบคุมของหน่วยงานภาครัฐ จนเป็นที่มาของร้าน “พากัญยิ้ม” ซึ่งเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือน แล้ว ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

สำหรับ “ พากัญยิ้ม” มีเมนูอาหารหลากหลายไว้บริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเมนูเด็ดของร้าน อย่าอาหารอีสานที่ถือว่าเด็ด นัว แซบไปในทุกอณู  ทั้ง ส้มตำ ยิ้มกัญตำปู/ไข่ปู ,ยิ้มกัญตำปูปลาร้า, ยิ้มกัญตำซั้ว ยิ้มกัญตำผลไม้ ยิ้มกัญตำแตง นอกจากนั้นยังมีเมนู ยิ้มกัญแกงอ่อมไก่-หมู,ยิ้มกัญต้มแซบตีนไก่ ยิ้มกัญต้มเล้งปีกไก่ ยิ้มกันยำตีนไก่ ซึ่งรสชาติถือว่าเด็ด นัว จานเดียวไม่พอ

นอกจากนั้นยังมีเมนูอาหารป่า ก็มีหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนู กบผัดเผ็ดยิ้มกัญ สำหรับเมนูนี้เป็นเป็นเมนูที่เผ็ดร้อน ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ฟินมาก ส่วนคนที่ชอบทานเผ็ดสามารถทานเปล่าๆ ก็ได้ รับรองอร่อยน้ำลายสอ ตามด้วย กบทอดกระเทียมยิ้มกัญ เมนูนี้ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด หรือ ซอสมะเขือเทศ เนื้อกบแน่นๆ เต็มปากเต็มคำ พลาดไม่ได้ที่จะต้องสั่งมาทาน ยังมีเมนูอาหารป่าอีกหลากหลายเมนูให้เลือกทาน เช่น เนื้อกวางผักเผ็ดยิ้มกัญ ปลาดุกผัดเผ็ดยิ้มกัญ ไก่บ้านต้มขมิ้นยิ้มกัน  ซึ่งทุกเมนูที่สั่งมารับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นทั้งเครื่องปรุง เครื่องเคียง และความอร่อย

ส่วนเมนูยำ เมนูลาบ ก็มีให้ทาน  เช่น ยิ้มกัญยำคอหมูย่าง  มาแบบเครื่องแน่นๆ เสิร์ฟกันแบบเต็มๆ จาน ส่วนรสชาติขอบอกว่าลงตัวมากๆ เมนูนี้ไม่ควรพลาดต้องสั่งมาลองทาน  มาต่อกันที่เมนูยิ้มกัญยำตีนไก่ สำหรับเมนูนี้ขอบอกว่าแซบมาก ไม่สั่งไม่ได้แล้ว แค่ได้กลิ่นก็ฟินแล้ว รถชาตินัวกำลังดี ส่วนตีนไก่ไม่เหนียวจนเกินไป ไม่นุ่มจนและ สู้ฟันกำลังดี

อย่างที่บอกที่นี้ มีเมนูหลากหลายให้เลือกทาน เมนูที่เป็นน้ำก็มี ไม่ว่าจะเป็น ไม่ว่าจะเป็นยิ้มกัญต้มเล้งปีกไก่  ยิ้มกันแกงอ่อมไก่-หมู และอื่น แค่คิดถึงน้ำซุบ น้ำแกง ร้อน ๆ ที่มีส่วนผสมของเครื่องปรุง และ น้ำสต็อกกัญชา มารวมกันแล้วรสชาติจะนัวขนาดไหน นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกอีกหลายหลาย และที่พลาดไม่ได้อีกเมนู ซึ่งเป็นเมนูขึ้นชื่อของที่ร้าน คือ ไก่อบโอ่ง รับรองอร่อยสมคำล่ำลือ ส่วนเริ่มตันที่ 80 – 250 บาท

ที่สำคัญ  โกอ๊อด หรือ “ภาคิน ฤกษ์สำรวจ” จ้าของร้าน บอกว่ารสชาติอาหารร้านนี้แซบ นัว อร่อย ทุกเมนู โดยไม่ใส่ผงชูรส ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือผู้ใหญ่ที่ไม่อยากทานอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา ก็สามารถสั่งเมนูปกติมาทานได้เช่นกัน สามารถแจ้งทางร้านได้

นอกจากนั้นในช่วงวันศุกร์ และ วันเสาร์ ทางร้าน “พาร์กัญยิ้ม” ยังได้เสริมทัพอาหารเมนูพิเศษในรูปแบบของบุฟเฟ่ต์ หัวละ 350 บาทไม่รวมเครื่องดื่ม นำเสนอบาร์บีคิวที่เด็ดไม่เหมือนใคร จนสมารถยืนหนึ่งมาได้ทุกวันนี้ เพราะแน่นไปด้วยคุณภาพและความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ หรือ พอร์คชอป ที่มาแบบเต็มๆ ชิ้นใหญ่ เสิร์ฟพร้อมกับซอสพริกไทยดำ หรือจะทานคู่กับน้ำจิ้มแจ๋ว ก็ไม่ผิด

 

นอกจากนั้นยังมีไส้กรอก ชิ้นใหญ่ ที่นำมากริวจนหอม สำหรับเนื้อสามารถบอกเชฟได้ จะทานแบบไหน ที่สำคัญสามารถทานได้ไม่อั้น จะคนละกี่ชิ้นก็ได้ นอกจากจะมีบาร์บีคิวแล้ว ยังมีอาหารอื่น ๆ ไว้บริการด้วย รวมทั้งขนมหวาน แต่ในส่วนของบุฟเฟ่ต์ ไม่รวมกับอาหารอื่น ๆ ที่ต้องสั่งเป็น a la carte

 

ในส่วนของบุฟเฟ่ต์ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ 18.00 น. – 22.00 น. และ สามารถที่จะเล่นน้ำที่สระน้ำของโรงแรมได้ด้วย  โดยในส่วนของพาร์กัญยิ้ม เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00น. – 22.00 น. ของทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และ วันธรรมดาเปิดตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น.

พิกัดร้านตั้งอยู่ ที่โรงแรมเดอะพาร์ ภูเก็ต ซึ่งอยู่ภายสนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรีคลับ เมื่อเข้าไปถึงสนามกอล์ฟมีจะป้ายบอกทาง เดินทางสะดวก สำหรับลูกค้าที่สนใจลิ้มรสอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา และ บาร์บีคิว จองโต๊ะ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 0892904441