จัดเต็ม “เปิดหาด แลเล” ณ หาดในยาง

โพสเมื่อ : Friday, December 16th, 2022 : 8.03 am

เริ่มแล้ว เทศกาล “เปิดหาด แลเล” ณ หาดในยาง อบต. สาคู ร่วมกับ อำเภอถลาง และ อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น ระหว่างวันที่  15-16 ธ.ค.นี้ เสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนภูเก็ต

เมื่อเวลา 19.00 น . วันที่ 15 ธ.ค. ที่บริเวณหาดในยาง จ. ภูเก็ต อบต.สาคู ร่วมกับ อ.ถลาง และอบจ.ภูเก็ต จัดงานส่งเสริมท่องเที่ยวในพื้นที่ของตำบลสาคู “เปิดหาด แลเล “ ณ หาดในยางซึ่งจะมีการจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15-16 ธันวาคม 2565 เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและส่งเสริมอาชีพของประชาชนในพื้นที่สร้างงาน สร้างรายได้ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน โดยมี  นายอานุภาพ รอดขวัญ  ยอดระยำ ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด

โดย มีนายตฤณ  ปัญญาไวย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต  ผู้บริหาร และ สมาชิก อบค. เชิงทะเล  นายอำเภอถลาง และประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าน่วมงานจำนวนมาก

ส่วนกิจกรรมมีหลากหลาย เช่น กินอาหารอร่อย ของหรอยภูเก็ต การแข่งขันประกวดวงดนตรีเยาวชน การแสดงจากนักเรียนและกลุ่มชุมชนในตำบลสาคู และคอนเสิร์ตสุดอลังการจากศิลปินชื่อดัง พบกับ พี่หลวงกาโตะ เบนซ์จริยา  แน้มธรรมดาไม่ใส่ไข่ ในวันที่ 15 ธ.ค.65 และ เจี๊ยบเบญจพร หลวงไก่ ไอซ์อาร์สยาม ในวันที่ 16  ธ.ค.65 เป็นต้น

นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายกอบต.สาคู กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ในระดับโลก แต่สถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19) ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลสาคู ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว จึงร่วมบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน จัดงานดังกล่าวขึ้น

“สำหรับการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ มุ่งเน้นการดำเนินงานให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต (พ.ศ.2566 – 2570) สู่เมืองเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และบริการมูลค่าสูง ระดับนานาชาติ การพัฒนาเมืองเพื่อรองรับการเติบโต ที่ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการพัฒนาคน สังคม บริการ รัฐ และการจัดการความมั่นคงความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อย”นายตฤณ กล่าวและ

นายนายตฤณ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อให้ชาวไทยและต่างชาติให้รู้จากแหล่งท่องเที่ยวในตำบลสาคูของจังหวัดภูเก็ต โดยจุดเด่นที่จุดที่มองเห็นพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดไม่แพ้แหลมพรหมเทพ มีชายหาดทรายที่สวยที่สุดเช่นกัน ที่สำคัญมีอากาศที่ดีและมีวัฒนธรรมที่ดี อาทิเช่นวัดมงคลวราราม ซึ่งกิจกรรมคาดจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน เงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท ทั้งนี้ทาง  อบต.สาคู