ครั้งแรกในภูเก็ต ! แข่งวิ่ง “KILORUN 2023 PHUKET”   “วิ่ง กิน เที่ยว เรื่องเดียวกัน”  

โพสเมื่อ : Thursday, March 16th, 2023 : 12.22 pm

 ครั้งแรกในภูเก็ต ! “วิ่ง กิน เที่ยว เรื่องเดียวกัน”  อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จับมือสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต จัดกิจกรรม วิ่งในรูปแบบใหม่ “KILORUN 2023 PHUKET”  รายการวิ่งที่ผสมผสานระหว่างการวิ่งกับการรับประทานอาหาร ผ่านแหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า แลนด์มาร์กของภูเก็ต ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ ลานมังกร สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต น.ส.สุนีรัตน์ รุจิมาส รอง ผอ.ททท.ภูเก็ต นางพนัชกร ใจเย็น อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.กมลาสณ์ นิยมเขต รอง ผกก.จราจร สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน KILORUN 2023 PHUKET รายการวิ่งรูปแบบใหม่ครั้งแรกในภูเก็ต  ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25 มี.ค.2566 นี้ เวลา 08.30 น. บริเวณย่านเมืองเก่าภูเก็ต


นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน และผู้อำนวยการสร้างสรรค์กิจกรรม KILORUN กล่าวว่า จากความสำเร็จของการจัดงานกิโลรัน ตั้งแต่ปี 2018 และปี 2019 ที่จัดขึ้นเมืองโอซากา 2 ครั้ง บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ฮานอย ประเทศเวียดนาม รวมทั้งในประเทศไทย อย่างกรุงเทพมหานคร และ จังหวัดเชียงราย ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้มหลาม และในปีนี้ KILORUN 2023 PHUKET กลับมาอีกครั้งกับงานวิ่งกินเที่ยวระดับนานาชาติที่ครบเรื่องวิ่ง กิน เที่ยว

โดยเลือกเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรม มีเอกลักษณ์เฉพาะที่โดดเด่นของเอเชีย โดยเฉพาะด้านอาหารพื้นเมืองจานเด็ดที่เป็น Signature ซึ่งความแปลกใหม่และความสนุกของกิจกรรมนี้ คือผู้แข่งขันจะมีความสุขกับอาหารจานเด็ดอร่อยๆ อย่างเต็มอิ่ม พร้อมชูกิมมิก 3 ช.คือ ชั่ง = ชั่งน้ำหนัก ก่อนเข้าแข่งขัน เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศที่มีส่วนต่างน้ำหนักมากที่สุด ชิม = ชิมสุดยอดเมนูอาหารพื้นเมืองภูเก็ตรสเด็ด ที่ได้รับการันตีระดับมิชลินไกด์ถึง 17 เมนู และแชะ = ถ่ายรูปสวยๆ ตลอดเส้นทางที่วิ่งผ่านในย่านชุมชน 1.5 กม.ที่เต็มไปด้วยอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีส ที่ผสมผสานความเป็นศิลปะตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืนสุดคลาสสิก พร้อมแลนด์มาร์กสวยๆ ถือเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริง (The Iconic City) ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของกิจกรรมนี้ อีกทั้งตามคอนเซ็ปต์การจัดงานที่ว่า วิ่ง กิน เที่ยว เรื่องเดียวกัน

สำหรับงาน KILORUN 2023 PHUKET ถือเป็นอีเวนต์แรกของปีนี้ ซึ่งภูเก็ตนับเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย สามารถสัมผัสบรรยากาศของความเป็นทะเลใต้ที่มีสะดวกสบายและครบครัน ทั้งที่เที่ยว ชายหาดริมทะเล เกาะต่างๆ จุดชมวิวทางทะเลที่สวยงาม รวมถึงยังมีสถานที่ทางวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า ที่สำคัญ เมืองนี้ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารอร่อย โดยเฉพาะเมนูอาหารพื้นถิ่นดั้งเดิม จึงเล็งเห็นว่าการจัดงานกิโลรัน 2023 จังหวัดภูเก็ต จะทำให้ภูเก็ตกลายเป็นเกาะสวรรค์สำหรับนักเดินทางที่อยากเที่ยวภาคใต้ ในมุมของการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ได้เป็นอย่างดี

ด้าน นางพนัชกร ใจเย็น อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับอินเด็กซ์ฯ จัดกิจกรรม กิโลรัน (KILORUN) ด้วยเเนวคิดที่น่าสนใจ คือ เทศกาลงานวิ่งรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร โดยทุกเพศทุกวัยสามารถมาวิ่งและแชร์ประสบการณ์พิเศษร่วมกัน ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มากับเพื่อน หรือมากับครอบครัว จะเป็นนักวิ่งมืออาชีพ มือสมัครเล่น คนไทย หรือชาวต่างชาติก็ตาม ซึ่งทางสมาคมฯ มั่นใจว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติทั่วทั้งภูเก็ตมาร่วมงาน เพราะภูเก็ตนั้นโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยมนต์เสน่ห์ด้านอาหารที่ได้เลือกสรรวัตถุดิบอย่างประณีต ใส่ใจกระบวนการปรุงในทุกเมนู จนทำให้อาหารพื้นเมืองภูเก็ตมีรสชาติที่ยูนีค เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนั้น ภูเก็ตถือเป็น Phuket: City of Gastronomy ด้วยการได้รับการประกาศยกย่องให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร จากยูเนสโก ซึ่งเป็นหนึ่งใน 18 เมืองทั่วโลก และภูเก็ตเป็นเมืองแรกของไทยและของอาเซียนที่ได้รับการยกย่องนี้ ด้วยเหตุนี้คนทั่วโลกจึงได้รู้จักภูเก็ตในอีกมุมมองหนึ่ง นอกเหนือจากการเป็นเกาะหรือสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามเท่านั้น ภูเก็ตเป็นมากกว่า World Destination ผู้คนจะรู้จักภูเก็ตในนาม City of Gastronomy ซึ่งเป็นชื่อที่สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวภูเก็ต

ทางสมาคมฯ จึงให้ความสนใจตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม KILORUN และคาดว่าน่าจะมีนักวิ่งนักกินร่วมแข่งขันในงานครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ซึ่งสมาคมฯ ดำเนินการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นภาคธุรกิจที่ตั้งอยู่ในภูเก็ต เช่น ธุรกิจการขนส่ง ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจสินค้าของที่ระลึก และธุรกิจสันทนาการ สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนให้จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ตได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้สนใจที่ต้องการสมัครเข้าร่วมงาน รับโปรโมชันราคาพิเศษเพียง 1,200 บาท แถมฟรีอีก 1 ใบสำหรับผู้ร่วมงานอายุไม่เกิน 12 ปี นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงาน KILORUN 2023 PHUKET ทุกท่านมีสิทธิลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ จากสายการบิน Air Asia เส้นทางภายในประเทศ ฝ่ายชาย 1 รางวัล (จำนวน 2 ที่นั่ง) และฝ่ายหญิง 1 รางวัล (จำนวน 2 ที่นั่ง) มูลค่ารวม 40,000 บาท ด้วยกติกาง่ายๆ เพียงเพิ่มน้ำหนักและทำส่วนต่างน้ำหนักตัวเองให้มากที่สุดตั้งแต่จุด Start จนถึงเส้นชัย แค่นี้ก็ลุ้นรับรางวัลได้แล้ว

เทศกาลงานวิ่งรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร ที่การวิ่ง กิน เที่ยว คือเรื่องเดียวกัน จุดหมายแรก ของปี 2023 เกิดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2566 ณ ลานมังกร สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี จังหวัดภูเก็ต ติดต่อซื้อบัตรและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ icvticket.com https://www.facebook.com/KILORUN/ เตรียมท้องให้ว่างที่สุด แล้วมาเพิ่มน้ำหนักให้มากที่สุดด้วยกันกับงาน KILORUN 2023 PHUKET