สลด ! เด็กทารกถูกทิ้ง ที่ ราไวย์ ชาวบ้านช่วย ระบุพบชายต่างชาติ – หญิงไทยทะเลาะกันก่อนวางเด็กไว้

โพสเมื่อ : Friday, December 13th, 2019 : 8.59 pm

สลด! พบเด็กทารกถูกทิ้ง ในพื้นที่ ต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต พลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่ ระบุก่อนเกิดเหตุเห็นชายต่างชาติ และ หญิงไทย มีปากเสียงทะเลาะกัน ฝ่ายชายเดินหนี ฝ่ายหญิงวางเด็กไว้ ตร.เร่งติดตามตัว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (13 ธ.ค.) พ.ต.ต.ประสิทธิ์ ราโอน สว.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบทารกถูกทิ้งไว้บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.ฉลอง

ที่เกิดเหตุพบเป็นทารกแรกเกิดเพศชาย ผิวขาวคล้ายลูกครึ่ง กำลังร้องให้งอแง มีผู้เห็นเหตุการณ์ช่วยกันดูแลป้อนนม และ อุ้มเดินไปมา จึงได้นำเด็ก พร้อมเชิญผู้เห็นเหตุการณ์ไปที่ สภ.ฉลอง เบื้องต้นจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนที่ทารกจะถูกทิ้งได้มีชายต่างชาติและหญิงไทย ซึ่งคาดว่าเป็นสามี – ภรรยา และ อาจจะเป็นพ่อแม่เด็กทารก ได้มีปากเสียงทะเลาะกันที่หน้าธนาคาร ก่อนที่ฝ่ายชายจะเดินหนี ส่วนฝ่ายหญิงได้วางเด็กทิ้งไว้ที่หน้าธนาคารและเดินหายไป พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าช่วยเหลือก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเด็กทารกคนดังกล่าวไปยังรพ.ฉลอง เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายในเบื้องต้น พบสุขภาพแข็งแรงดี หลังจากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มารับตัวไปดูแลระหว่างการติดตามตัวผู้ปกครองต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวผู้ที่นำเด็กมาทิ้งไว้ ซึ่งตามข้อมูลจากผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าเป็นชายต่างชาติ(ไม่ทราบสัญชาติ)และหญิงไทยรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าจะทราบตัวและติดตามตัวได้เร็วๆนี้ ส่วนสาเหตุนั้นในเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัด