เที่ยวป่าตอง นอนโรงแรม R – Mar Resort and Spa ลิ้มรสอาหารชาววัง

โพสเมื่อ : Wednesday, July 6th, 2016 : 8.45 am

โรงแรม R – Mar Resort and Spa เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนบนหาดป่าตอง เป็นโรงแรมขนาด 78 ห้องพัก ซ่อนตัวอยู่ในมุมสงบท่ามกลางธรรมชาติของสวนสวย ใจกลางเมืองป่าตอง ใกล้ชายหาดป่าตอง ใช้เวลาเดินเพียง 5 นาที ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง หรือแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนซอยบางลา และศูนย์การค้าจังซีลอนDSCF1752

ห้องพักที่ R – Mar Resort and Spa ก็สะดวกสบาย เหมาะสำหรับวันพักผ่อน โดยแต่ละห้องจะมีระเบียงส่วนตัว พร้อมโทรทัศน์จอแบนขนาด 32 นิ้ว ตู้นิรภัย มินิบาร์และwifi ที่คุณสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ wifi หรือ เครื่องดื่มในมินิบาร์ฟรี พร้อมชาและกาแฟ ห้องน้ำส่วนตัวมีอ่างอาบน้ำพร้อมฝักบัวน้ำร้อนและน้ำเย็นDSCF1754

หรือจะผ่อนคลายบนเก้าอี้อาบแดดริมสระน้ำขนาดใหญ่ หรือเดินเล่นในบริเวณสวนสวย นอกจากนี้ ยังมีบริการห้องรับฝากสัมภาระที่แผนกต้อนรับส่วนหน้า ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง บริการรถลีมูซีน ตลอดจนบริการซักรีดและซักแห้ง หรือจะใช้บริการห้องอาหารของโรงแรมก็มีเสิร์ฟทั้งอาหารไทย อาหารท้องถิ่นภูเก็ต และอาหารนานาชาติ มีที่นั่งทั้งในร่มและกลางแจ้ง เพลิดเพลินไปกับการจิบค็อกเทลที่บาร์หรือบนเฉลียงDSCF1766

DSCF1733

ไม่เพียงเท่านี้ โรงแรม R – Mar Resort and Spa ยังมีห้องอาหารที่พร้อมเสิร์ฟ เมนูอร่อยๆ ทั้งอาหารไทย อาหารท้องถิ่น รวมถึงอาหารนานาชาติ และที่วิเศษสุด คือ อาหารชาววัง ให้กับลูกค้า ได้ลิ้มลองDSCF1728

DSCF1742

คุณนงนภัส (คลอฤดี) ไตลังคะ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม R – Mar Resort and Spa บอกว่า เมนูชาววังที่บริการในโรงแรมนั้น เป็นเมนูที่ตัวเองชอบรับประทาน และคุณแม่ทำให้ทานตั้งแต่เด็กๆ จึงนำสูตรของคุณแม่มาทำให้คนอื่นๆ ได้รับประทานกันด้วย ซึ่งก็มีหลายเมนูด้วยกัน แต่เมนูที่คุณนงนภัส อยากจะแนะนำให้ลองทานกัน คือ “ข้าวแช่” เป็นอาหารชาววัง ที่คนทั่วไปรู้จักกันอยู่แล้ว เมนูนี้ทำโดยการนำข้าวสวยที่หุงสุกหอมกลุ่นแช่ให้เย็น หลังจากนั้นก็นำลงไปแช่ในน้ำอบดอกมะลิที่แช่ไว้ข้ามคืน รับประทานร่วมกับเครื่องเคียง ประกอบด้วย ลูกกะปิ ที่ทำจากปลาดุกย่างผสมกะชายปั้นเป็นก้อนๆแล้วนำไปทอด พริกหยวกยัดไส้หมูสับ หอมคว้านสอดไส้ปลาหวาน หมูเส้น อิ่มอร่อยเต็มคำกันเลยทีเดียวDSCF1748

คุณนงนภัส (คลอฤดี) ไตลังคะ

DSCF1796

ข้าวแช่

“ขนมจีนซาวน้ำ” รับประทานคู่กับลูกชิ้นปลากรายน้ำกะทิ และเครื่องเคียงอีกหลายชนิด ทั้ง ไข่ต้ม กุ้งแห้งป่น สับปะรดสับ น้ำมะนาว พริกสดสับ ขิงซอย วิธีการรับประทาน ราดน้ำกะทิลูกชิ้นปลากรายลงบนเส้นขนมจีนเยอะๆ แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากับเครื่องเคียง ปรุงรสตามชอบDSCF1787

ขนมจีนซาวน้ำ

“ข้าวมันส้มตำ” เป็นเมนูส้มตำทานคู่กับ “ข้าวมัน” ที่หุงด้วยน้ำกะทิแทนน้ำเติมเกลือลงไปนิดหน่อย ทานคู่กับหมูเส้น และผักนานาชนิด เมนูนี้สามารถเลือกได้ว่าอยากจะทานกับส้มตำไทย ตำไทยปู หรือ ตำปลาร้าDSCF1798

ข้าวมันส้มตำ

หรือจะเป็น ข้าวตังหน้าตั้ง ปลาแห้งแตงโม เต้าเจี้ยวหลน อร่อยไม่แพ้ที่อื่น นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเมนูฉบับชาววัง ที่ให้คุณลูกค้าได้เลือกลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น ข้าวขาหมู,กะท้อนลอยแก้ว ข้าวเหนียวมะม่วงอกร่อง เป็นต้นDSCF1793

ข้าวตังหน้าตั้ง

DSCF1788

ปลาแห้งแตงโม

DSCF1805

เต้าเจี้ยวหลน

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ที่ หมายเลขโทรศัทพ์ 076-344007-9 หรือ 081-7977659 รับทำตามออร์เดอร์ที่สั่งล่วงหน้าเท่านั้น โดยในส่วนของข้าวแซ่ รับตั้งแต่ 5 ชุดขึ้นไป ส่วนเมนูอื่นๆ ตั้งแต่ 3 ชุด ขึ้นไป สั่งจองล่วงหน้า 1-2 วัน เริ่มตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.2559 นี้ เป็นต้นไป อยากลิ้มลองเมนูอาหารชาววัง โทร.สั่งจองกันได้เลยS__19734558

สำหรับ โรงแรม R – Mar Resort and Spa ตั้งอยู่ในซอยราชอุทิศ 200 ปี 1 การเดินทางก็สะดวก เพียงขับรถไปตามถนนราชอุทิศ 200 ปี (ถนนสาย 2 ) ขับเลยซอยโรงเรียนใสน้ำเย็นไปประมาณ 30-50 เมตร จะอยู่ทางด้านขวามือ จะพบกับซอยราชอุทิศ 200 ปี 1 ขับไปจนเกือบสุดซอยให้เลี้ยวช้ายก็จะพบกับโรงแรม R – Mar Resort and Spa หรือจะโทรสอบถามข้อมูล หรือจองห้องพัก ได้ที่โทร.076-3444007-9 มาเที่ยวป่าตองครั้งใด อย่าลืมแวะไปพักที่โรงแรม R – Mar Resort and Spa