คนภูเก็ต หิ้วถุงน้ำเกลือออกจากโรงพยาบาลใช้สิทธิเลือกตั้ง

โพสเมื่อ : Sunday, March 24th, 2019 : 4.34 pm

สุดเจ๋ง ! คนภูเก็ต หิ้วสายน้ำเกลือออกจากโรงพยาบาลมาใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนกลับไปรักษาตัวต่อ ขณะปัญหาทำผิดกฎหมายเลือกตั้งไม่มี

สำหรับบรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต พบว่าในช่วงบ่าย การเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่คึกคักเหมือนช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เดินทางมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า แต่จากการตรวจสอบพบว่ายังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งที่ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ

นอกจากนั้นยังพบว่าบางหน่วยเลือกตั้ง เช่น โรงเรียนบางคู ต.เกาะแก้ว มีผู้ป่วยซึ่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล และขอแพทย์ถอดสายน้ำเกลือก่อนเพื่อเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ ก่อนที่จะกลับไปรักษาตัวต่อ นอกจากนั้นยังพบผู้ป่วยหญิงอีกรายที่ถือไม้เท้า และถือถุงน้ำน้ำเกลือ ออกจากโรงพยาบาลมาทั้งชุดโรงพยาบาลเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งโดยให้ญาติขับรถมาส่ง หลังจากเลือกตั้งเสร็จก็ได้เดินทางกลับไปทันที

ขณะที่ในส่วนของผู้สูงอายุ พบว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ผู้สูงอายุเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งต่างก็ช่วยดูแลอำนวยความสะดวกในการใช้สิทธิอย่างเต็มที่

ส่วนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง สำหรับในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังไม่มีการกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่มีบางหน่วยในพื้นที่อ.เมืองภูเก็ต มีการร้องเรียนในการชี้แนะเกี่ยวกับการเลือกตั้งของผู้สมัครบริเวณหน้าหน่วยฯ พอเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบก็ไม่พบผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ท.พงศ์วุฒิ พงษศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งทั้งเขตที่ 1 และ เขตที่ 2 เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้ง