ศูนย์รวมสำหรับวัยรุ่น – คนรุ่นใหม่ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต“IDEABOX Market” 

โพสเมื่อ : Monday, January 23rd, 2017 : 5.04 pm

ศูนย์รวมสำหรับวัยรุ่น – คนรุ่นใหม่ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ใจกลางเมือง “IDEABOX Market”  กิน เที่ยว ชอป ตอบสนอง ทุกความต้องการ ด้วยไอเดียแปลกใหม่ ที่ไม่เหมือนใค

 

img_5606เปิดกันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ “IDEABOX Market”ศูนย์รวมวัยรุ่น – คนรุ่นใหม่ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณถนนโกมารภัจจ์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายเรวัต อารีรอบ อดีต สส.จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด พร้อมจัดให้มีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินวงYes sir days ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

img_5638

สำหรับ“IDEABOX Market” เป็นตลาดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ใกล้กับสถานที่ราชการและสถานศึกษาของจังหวัดภูเก็ต ภายในตลาดการนำตูคอนเทนเนอร์ มาจัดวางเป็นร้านค้าต่างๆ ซึ่งมีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ เลือกชม นอกจากนั้นยังมีลานสำหรับล็อค ขายสินค้าอีกจำนวนมาก ซึ่งสินค้าที่นำมาจำหน่ายในพื้นที่เป็นสินค้าที่มาจากไอเดียของพ่อค้าแม่ค้า บางชิ้นมีเพียงชิ้นเดียว และสินค้าทั่วไปให้เลือกซื้อได้มากมาก รวมถึงของกินที่มีให้เลือกจำนวนมาก และเป็นแหล่งรวมของเด่นของดังจากทั่วประเทศ เช่นถนนรถไฟ และอื่นๆอีกจำนวนมาก

img_5610

นายนันทพงศ์ อมรศักดิ์วรกุล กรรมการผู้จัดการ “IDEABOX Market” กล่าวถึงการตัดสินใจเปิดตลาด IDEABOX ว่า มองว่าในภูเก็ตควรที่จะมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆที่เหมาะกับคนวัยทำงานและกลุ่มวัยรุ่นให้มากขึ้น และที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ โดยเฉพาะตลาดคนเดินในหลายๆ จังหวัด ซึ่งแต่ละที่มีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกัน และที่สำคัญจากการศึกษาข้อมูลพบว่าคนภูเก็ตเองก็ชอบที่จะไปเดินเที่ยวตลาดต่างๆ ทำให้มองเห็นถึงศักยภาพของการเปิดตลาดแห่งใหม่ โดยการจำลองเอาตลาดต่างๆที่มีชื่อเสียงมาอยู่ภายในตลาดที่ภูเก็ต ที่สามารถตอบโจทก์ทุกความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มวัยรุ่น เช่น ตลาดสวนรถไฟ ซึ่งจะทำให้คนที่มาเที่ยว“IDEABOX Market” จะได้พบกับบรรยากาศของตลาดที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดด้วย ซึ่งตลาดแห่งนี้จะเป็นศูนย์รวมวัยรุ่น – คนรุ่นใหม่ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต

img_5645

สำหรับพื้นที่ของตลาด IDEABOX มีจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือตั้งอยู่ในใจกลางเมืองของภูเก็ต ใกล้ทั้งสถานศึกษา และสถานที่ราชการ คนที่จะมาเที่ยวสามารถเดินทางมาได้สะดวก ทั้งจากที่ทำงาน และจากสถานศึกษาต่างๆ ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน และตลาดนี้ถือว่าเป็นตลาดคนเดิน ตลาดขายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต โดยใช้พื้นที่ในการดำเนินการมากถึง 3.5 ไร่ มีที่จอดรถที่สามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้เป็นจำนวนมาก และจุดเด่นของตลาดแห่งนี้ เน้นให้เห็นถึงความแตกต่างกับตลาดอื่นๆอย่างชัดเจน

img_5612

โดยจุดเด่นของ “IDEABOX Market” อยู่ที่การออกแบบนำตู้คอนเทนเนอร์มาทำเป็นร้านค้าที่ใหญ่ที่สุด โดยมีทั้งหมด 188 ล็อค จัดเป็นโซน มีรั้วรอบขอบชิด คนที่เข้ามาจะสามารถมองเห็นตลาดได้แบบ 360 องศา ร้านค้าหันเข้าหากันหมด ส่วนตัวสินค้าจะมีความแปลกใหม่ และที่สำคัญสินค้าที่นำมาขายในตลาดจะซ้ำกันได้ไม่เกิน2 เจ้าเท่านั้น ทำให้สินค้ามีความหลอกหลายอย่างแน่นอน สินค้าบางชิ้นมีเพียงที่ตลาด IDEABOX เท่านั้น เพราะเป็นสินค้าที่เกิดจากไอเดีย และการออกแบบของแม่ค้า พ่อค้าเอง และที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร คือ การจัดให้มีเวทีการแสดง และการจัดคอนเสิร์ต ให้ผู้ที่มาเที่ยวตลอดได้ชมฟรี ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายของตลาดอีกอย่างนอกเหนือจากร้านค้าที่มาร่วมแล้ว

นอกจากนั้นภายในตลาดยังมีจุดสำหรับเป็นที่ถ่ายรูปของคนที่มาเที่ยวตลาดไว้รองรับจำนวนมาก ทั้งบริเวณด้านหน้า และภายในตลาด รวมทั้งหอชมวิวตลาด และที่กำลังได้รับความสนใจลูกค้าที่เข้ามาจะต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกคือบริเวณที่จำลองให้เป็นสวนรถไฟ  ซึ่งนอกจากจุดถ่ายรูปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมากคือ ในส่วนของร้านอาหารซีฟู้ด ที่เน้นความสดและคุณภาพ และ ร้านอาหารต่างๆ ซึ่งมีทั้งในส่วนของคนที่มาเช่า และร้านอาหารที่เป็นส่วนของทางตลาดเอง โดยในส่วนของตลาดนั้นมีทั้งอาหารตามสั่งและเครื่องดื่มไว้บริการ ซึ่งมีความแตกต่างไม่เหมือนกับที่อื่นเช่นเดียวกัน เช่น ค็อกเทล ที่เสิร์ฟมาเป็นโอ่ง

img_5632

อย่างไรก็ตามจากการเปิด ดำเนินการมาระยะหนึ่งพบว่า ได้รับการตอบรับจากคนภูเก็ตและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ โดยตลาดเปิดให้บริการวันพฤหัส ศุกร์ เสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 -22.30 น. แต่ในส่วนของโซนตู้คอนเทนเนอร์เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันพุธ และที่กำลังจะเปิดเพิ่ม คือ ในส่วนของเสื้อผ้ามือ 2 ด้วย

สำหรับตลาดที่เปิดให้บริการขณะนี้ทางตลาดได้เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าที่สนใจเข้ามาขายสินค้าได้ฟรี 2 เดือน ซึ่งขณะนี้มีตลาดคนรุ่นใหม่เข้ามาเปิดเป็นตลาด EPM Market  โดยนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ส่วนผู้ที่สนใจที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาดก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ตลาด ขณะนี้ยังมีล็อคให้จับจองกันได้ ซึ่งในส่วนของล็อคตู้คอนเทนเนอร์อยู่ที่ล็อกละ 5,000 บาท ส่วนเต้นท์ อยู่ที่ 3,000 บาท

img_5636