กะตะกรุ๊ปร่วมสนับสนุนจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30

โพสเมื่อ : Wednesday, November 9th, 2016 : 1.41 pm

image003

นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า (ซ้าย) ต้อนรับนายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย (ขวา) ผู้สนับสนุนหลักการจัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 30

 

กะตะกรุ๊ป ผู้บริหารกลุ่มโรงแรมชั้นนำแห่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 30 ซึ่งกำหนดจัดงานที่โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยกะตะกรุ๊ป รับเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 เรื่อยมา จนกระทั่งในปีนี้นับเป็นการสนับสนุนงานครั้งที่ 18 ติดต่อกัน ด้วยทำเลชั้นเลิศของโรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา บริเวณอ่าวกะตะที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะภูเก็ตและมีสภาพคลื่นลมเหมาะสมสำหรับการจัดกิจกรรมทางทางทะเลทุกประเภท ทำให้ผู้เข้าร่วมงานและนักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบายและความเพลิดเพลินตลอดการจัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นประจำทุกปี

โรงแรมกะตะบีช รีสอร์ท แอนด์ สปา ภายใต้การบริหารงานของกะตะกรุ๊ป ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี โดยจะเป็นทั้งศูนย์การประสานงานหลักการแข่งขัน ศูนย์สื่อมวลชนสำหรับการรวบรวมข้อมูลและแจ้งข่าวสาร สถานที่จัดพิธีเปิดงาน (ซึ่งปีนี้กำหนดเป็นวันที่ 4 ธันวาคม 2559) และพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานและพิธีปิดการแข่งขัน (วันที่ 10 ธันวาคม 2559) นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์ดำเนินงานของคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันและทีมงาน ตลอดจนเป็นสถานที่รับรองห้องพักชั้นเลิศสำหรับผู้สนับสนุนการจัดงาน แขกคนสำคัญ และบุคคลระดับวีไอพี

นายประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมการบริหารเครือบริษัท กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย กล่าวว่า “กะตะกรุ๊ป รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ซึ่งจัดขึ้นตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถึงแม้จะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของงาน หากเรายินดีที่จะให้การสนับสนุนตลอดไป เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย เพื่อส่งเสริมกีฬาเรือใบในประเทศไทย นอกจากนี้ เรายังเชื่อมั่นว่าจังหวัดภูเก็ตมีองค์ประกอบที่เหมาะสมในการส่งเสริมงานแข่งขันเรือใบให้เติบโตในระดับสากล การร่วมสนับสนุนงานแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติซึ่งเป็นที่สนใจของผู้คนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนี้ ยังถือเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางของกีฬาเรือใบชั้นนำ ซึ่งนับว่าสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดในการผลักดันให้ภูเก็ตเป็นสรวงสวรรค์ของกิจกรรมกีฬาระดับโลก ผ่านการเชิญชวนผู้จัดรายการแข่งขันกีฬาที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นกีฬากอล์ฟ เทนนิส และวอลเลย์บอลชายหาด มาสู่เกาะภูเก็ตแห่งนี้”

นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กะตะกรุ๊ปให้การสนับสนุนการจัดงานเป็นปีที่ 18 ติดต่อกัน เนื่องจากงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นมหกรรมการแข่งขันเรือใบที่สืบทอดกันมายาวนาน โดยในทุกปี ผู้เข้าแข่งขันในรายการงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าจะได้มาขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดบนท้องทะเลอันดามัน ร่วมพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขันอันทรงเกียรติ พร้อมสัมผัสมาตรฐานการต้อนรับและบริการชั้นเลิศตลอดการจัดงาน ซึ่งกะตะกรุ๊ปมีชื่อเสียงมาช้านานในการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ต และยังมีส่วนสนับสนุนอย่างมากในการผลักดันให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางด้านกีฬาชั้นนำของเอเชีย”

งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ในปี พ.ศ. 2559 ถือเป็นการจัดงานครบรอบปีที่ 30 โดยเริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2530 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสอันเป็นมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา และมีการจัดงานต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระมหากษัตริย์นักกีฬา และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกถึงพระมหากรุณาอันหาที่สุดมิได้ขององค์อุปถัมภ์วงการเรือใบไทย ตลอดจนพระราชกรณียกิจนานัปการซึ่งทรงบำเพ็ญอย่างวิริยะเพื่อพสกนิกรชาวไทยของพระองค์