“ฝอจี๋ ซุ่ยอู่” เนรมิตสงกรานต์ให้นักท่องเที่ยวสนุกสนานตลอดทั้งปี

โพสเมื่อ : Wednesday, April 27th, 2016 : 12.27 am

นักลงทุนจีนพัฒนาพื้นที่กว่า 16 ไร่ ในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้โครงการฝอจี๋ ซุ่ยอู่ ภูเก็ต สงกรานต์ เฟสติวัลนำเสนอวัฒนธรรม และประเพณีสงกรานต์ของไทยให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส 

DSCF9798

นางวิไล แซ่ลู่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมาท์เทนบิลเลี่ยน จำกัดเจ้าของโครงการฝอจี๋ ซุ่ยอู่ ภูเก็ต สงกรานต์ เฟสติวัล เปิดเผยว่า ทางบริษัทซึ่งเป็นบริษัทของนักลงทุนชาวจีนได้เข้ามาลงทุนที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากที่ตนได้เดินทางมาภูเก็ต และรู้สึกชอบจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งมองเห็นศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตที่การท่องเที่ยวเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้ตัดสินใจเข้ามาลงทุนในโครงการ ฝอจี๋ ซุ่ยอู่ ภูเก็ต สงกรานต์ เฟสติวัล โดยการพัฒนาที่ดินเนื้อที่ 16 ไร่ บริเวณทางเข้าวัดหลวงปู่สุภา .ฉลอง .เมือง .ภูเก็ต ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของภูเก็ต และได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อต้นเดือนเมษายน 2559 ที่ผ่านมา DSCF9800

DSCF9806

โครงการฝอจี๋ ซุ่ยอู่ สงกรานต์ เฟสติวัล นั้น ทางบริษัทต้องการที่จะนำเสนอการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมของไทยสู่สายตานักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในโครงการของเราจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมแบบไทยๆ ตั้งแต่การเข้ามาที่เราจะต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยพวงมาลัยคล้องคอ และสรงน้ำพระ ถัดมาได้จัดสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้รดน้ำดำหัวและขอพรจากผู้อาวุโสจากนั้น และไฮไลต์ที่นี่ คือ นักท่องเที่ยวจะได้ชมการแสดงรำไทยและสัมผัสกับการเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ของไทยแบบชุ่มฉ่ำ โดยจะมีเสื้อผ้าที่เป็นชุดไทยให้นักท่องเที่ยวได้เปลี่ยน ทั้งนี้เทศกาลสงกรานต์ของไทยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ในวันที่ 13 เมษายน ตนจึงมีความคิดที่อยากให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวภูเก็ตได้สัมผัสประเพณีที่ดีงามนี้ได้ตลอดจึงได้จัดให้มีเทศกาลสงกรานต์เกิดขึ้นในโครงการทุกๆ วัน ละ 3 รอบ คือ ในเวลา 10.30 . 15.00 . และเวลา 16.30 .DSCF9801

DSCF9805

นางวิไล กล่าวอีกว่า ภายหลังจากที่เปิดให้บริการมาระยะหนึ่ง ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยว และจากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่เข้ามาก็ประทับใจต่อกิจกรรมที่ทางเรามอบให้ เพราะเป็นกิจกรรมไทยที่แปลกและสร้างความสนุกสนานDSCF9807

ฝอจี๋ ซุยอู่ ภูเก็ต สงกรานต์ เฟสติวัล เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 . สำหรับช่วงนี้เพื่อฉลองการเปิดกิจการคนไทยสามารถเข้าชมกิจกรรมฟรี ส่วนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติราคาคนละ 130 บาท และในอนาคตอันใกล้นี้ อาจจะมีการเพิ่มประเพณีการลอยกระทงเข้าไป เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงประเพณีการลอยกระทงในช่วงใกล้วันลอยกระทง รวมไปถึงจะมีการจัดให้มีบริการอาหารแบบบุฟเฟต์ในอนาคตอีกด้วยDSCF9810