Big Fish ห้องอาหารริมทะเลสุดคูล ไม่มา ไม่ได้แล้ว

โพสเมื่อ : Monday, November 12th, 2018 : 5.59 pm

ห้องอาหารบิ๊กฟิช ห้องอาหารริมหาดในยางในโรงแรมภูเก็ตแมริออทรีสอร์ท แอนด์ สปา, ในยาง บีช  เปิดตัวเมนูอาหารน้องใหม่ทั้งคาวและหวานมอบประสบการณ์ความสุขและอร่อยไปกับรสชาติอาหารจากวัตถุดิบที่สด ใหม่และสะอาด ด้วยฝีมือการปรุงจากทีมครัวมากประสบการณ์ ที่จะทำให้อาหารในจานคุณเข้าถึงรสชาติของวัตถุดิบอย่างแท้จริง 

ซึ่งในครั้งนี้ทางทีมงานได้มีโอกาสสัมผัสรสชาติอาหารในบางรายการและแชร์ประสบการณ์ถึงความประทับใจ อาทิ

Spicy Asian Tuna Tartar   ที่เสิร์ฟมาบนจานสีดำขับให้เนื้อทูน่าสีชมพูดูโดดเด่นน่าทาน เนื้อทูน่าถูกปรุงผสมกับน้ำซอสให้รสชาติกำลังดีพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเครื่องเทศสไตล์เอเซียทำให้เพิ่มอรรถรสและความแปลกใหม่ของรสชาติและเนื้อสัมผัสจานนี้

 Seafood Risotto  สำหรับจานนี้ต้องยกนิ้วให้กับทีมครัวที่รังสรรค์จานนี้ขึ้นมาได้อย่างดีเยี่ยม ข้าวรีซอตโตเรียงเม็ดสวย ไม่เละ ซึ่งโดยปกติแล้วจะพบว่าร้านส่วนใหญ่ที่ใช้วัตถุดิบเป็นข้าวรีซอตโต หน้าตาจะค่อนข้างเละ ในส่วนรสชาตินั้นกินคำแรกได้กลิ่นหอมของเนยและเนื้อสัมผัสของทั้งข้าวและกุ้งที่สุกกำลังดีไม่แข็งจนเกินไป

Pan  Seared  Foie Gras  สำหรับเมนูตัวนี้ต้องบอกว่าอยากเรียนเชิญแฟนพันธุ์แท้ ฟัวกรา ต้องไปสัมผัส ด้วยเนื้อสัมผัสของฟัวกราที่แน่นกำลังพอดี และการจี่ไฟที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้ฟัวกราจานนี้มีความหอม เนื้อสัมผัสไม่สะอิดสะเอียน ทานคู่กับซอสผลไม้ (สูตรลับของที่นี่) ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ยิ่งทำให้ขับความมันในเนื้อของฟัวกราได้เป็นอย่างดี

White Snapper Carpaccio  นับเป็นอีกจานที่อยากจะบอกว่าพลาดไม่ได้เลยทีเดียวกับคาร์ปาซิโอจานนี้ ด้วยเนื้อปลาเก๋าแล่บางๆทานคู่กับซอสเสาวรส บอกเลยเนื้อปลาแทบละลายในปากแถบยังมีกลิ่นหอมของเสาวรสอบอวลอยู่ในปากดับกลิ่นคาวอีกด้วย นับว่าเป็นการจับคู่กันอย่างชาญฉลาดเลยทีเดียว

Mediterranean Seafood Stew   สำหรับเมนูนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่หลงใหลในอาหารทะเลและอยากลองทานอะไรที่มันแปลกใหม่ไปกว่า การต้ม ยำ ทำแกง เป็นเมนูที่ดูเหมือนจะไม่มีวัตถุดิบอะไรซับซ้อนแต่มันก็มีความซับซ้อนในการใช้ไฟเคี่ยวให้น้ำสตูออกมาได้ข้นแต่ไม่ไหม้

Pizza Parma Ham  เมนูจานนี้อาจจะเห็นได้ทั่วไปตามร้านอาหาร ซึ่งถ้าจะวัดกันในเรื่องของคุณภาพแล้วคงหนีไม่พ้นในเรื่องของพาม่าแฮมว่า ร้านไหนจะเลือกใช้พาม่าแฮมที่ดีกว่ากัน เอาเป็นว่าพิซซ่าพาม่าแฮมที่นี่ใช้ชีสเด็ดและใช้แฮมชั้นเลิศ จริงๆ

Frozen Mango Cheesecake and Raspberry Sorbet  เป็นของหวานที่เมื่อเสิร์ฟลงบนโต๊ะแล้วบอกเลยว่าน้ำลายสอมาก ด้วยท็อปปิ้งของชีสเค้กที่เป็นมะม่วงสีเหลืองกับสีชมพูสดๆ ของราสเบอร์รี่ซอเบททำให้รู้สึกเปรี้ยวในปากอยากทานขึ้นมาทันที  เมื่อทานรวมกันแล้วให้ความรู้สึกหวานซ่อนเปรี้ยว สดชื่นขึ้นมายิ่งอยู่ร่วมในบรรยากาศริมทะเลด้วยแล้ว สุขอย่าบอกใครเลย

นอกจากเมนูที่เอ่ยมาแล้วนั้นยังมีรายการอาหารทั้งคาวและหวานอีกกว่า  30 รายการที่พร้อมเสิร์ฟ ให้กับท่านที่มาใช้บริการ

หากใครมองหาการทานอาหารทะเลริมทะเลในวันหยุดแบบสบายๆ พร้อมครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ขอแนะนำที่นี่เลย ห้องอาหารบิ๊กฟิช ในโรงแรมภูเก็ตแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา, ในยาง บีช กับบรรยากาศสบายๆ พร้อมหัวเราะกันอย่างมีความสุขกับครอบครัวและเพื่อนฝูงรับรองได้ว่า มันจะเป็นประสบการณ์อันสุดประทับใจไม่ลืมเลือนอย่างแน่นอน

ห้องอาหารบิ๊กฟิช เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา  เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 076 625 555 หรือ อีเมล hktnb.restaurant@marriott.com