พร้อมแล้ว “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต มาราธอน” 6 ส.ค.นี้ เริ่มจากสะพานหิน

โพสเมื่อ : Tuesday, August 1st, 2017 : 9.20 am

พร้อมแล้ว “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต มาราธอน” 6 ส.ค.นี้ นักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติตอบรับเข้าร่วมกว่า 3,000 คน เชื่อกระตุ้นท่องเที่ยว ช่วงกรีนซีซั่นได้เป็นอย่างดี

วันที่ 31 ก.ค. ที่ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิว ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นายอุทิศ ลิ่มสกุล รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต พ.ต.ท. ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต นางรัชดาภรณ์ โออิน นักวิเคราะห์นโยยายและแผนชำนาญการพิเศษ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตนายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ บริษัท ทีละก้าว จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตมาราธอน(Bangkok Airways Phuket Marathon) หนึ่งในรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส บูธีค ซีรีย์ 2017” กับครั้งแรกบนเส้นทางวิ่งบนถนนสายวัฒนธรรมเก่าแก่ท่ามกลางสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส จัดขึ้น ณ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดยินดีสนับสนุนโครงการส่งเสริมกิจกรรม เกี่ยวกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และจะพยายามผลักดันการออกกำลังกายให้มีมากขึ้น เพื่อสุขภาพ เยาวชนห่างไกลยาเสพติด เพื่อการท่องเที่ยว และเพื่อการแข่งขัน

 

ด้านนายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ ผู้จัดการจัดกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ตั้งใจที่จะสนับสนุนการแข่งขันเพื่อให้ทุกคนได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดี จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เมื่อเราเปิดให้มีการแข่งขันโปรแกรมดังกล่าว มีนักวิ่ง นักท่องเที่ยวเข้ามาสมัครจนเต็มในเวลาอันรวดเร็ว นั่นหมายถึง ผู้คนที่สนใจในกีฬาการแข่งขันวิ่งมีจำนวนมาก และต้องการเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย นอกจากกิจกรรมในวันแข่งขันแล้ว ในวันรับเสื้อ และรับ BIB วันศุกร์ – เสาร์ที่ 4-5 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต เรายังมีบูธกิจกรรมเกมที่สนุกสนานให้ลุ้นรางวัลของขวัญ อุปกรณ์การวิ่งต่างๆ แจกให้กับนักวิ่งอีกด้วย

 

รายการวิ่งบางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตมาราธอน ในวันที่ 6 สิงหาคม 2560 เวลา 03.00-10.30 น.มีเส้นทางวิ่งทั้งสิ้น 4 ระยะ ได้แก่ 5/10/21 และ 42 กิโลเมตร โดยในรายการนี้จะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 3,200 คน มีเส้นทางวิ่งเริ่มต้นจากสวนสาธารณะสะพานหิน ใช้เส้นทางวิ่งในเมือง และออกไปทางแหลมพันวา

รายการวิ่งบางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตมาราธอน ถือเป็นรายการที่ 3 จากทั้งหมด 6 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูธีค ซีรีย์ 2017” ที่จัดขึ้นใน 6 จุดหมายปลายทางของสายการบินฯ ตลอดปี 2560 ได้แก่ ตราด (เกาะช้าง) เกาะสมุย ภูเก็ต เชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน โดยแบ่งเป็นรายการวิ่งมาราธอน 4 รายการ และรายการวิ่งเทรล 2 รายการ

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมแข่งขันในอีก 3 รายการวิ่งที่เหลือ (เชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน) ได้ที่ www.teelakow.com หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ทีละก้าว จำกัด หมายเลข 092-979-8287 หรืออีเมล info@teelakow.com

 

 

นอกจากความมุ่งหวังและส่งเสริมให้ทุกคนได้ออกกำลังกายแล้วทางบริษัทฯ ยินดีสนับสนุนเงินบริจาคให้แก่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อจัดซื้อเครื่องปรับอากาศ เป็นเงิน 30,000 บาทและสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา ให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต เป็นเงิน 50,000 บาท

 

ด้านนายอุทิศ ลิ่มสกุล รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตมาราธอน” เป็นกิจกรรมที่จะสามารถกระตุ้นกรีนซีซั่นของภูเก็ตได้เป็นอย่างดี มีการกระจายรายได้ของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทำให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการวิ่งได้รู้จักจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น ถ้าจัดต่อเนื่องทุกปี จะเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขาย นักท่องเที่ยวมีการวางแผนเข้ามาทำกิจกรรมท่องเที่ยวช่วยประชาสัมพันธ์สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นกับจังหวัดภูเก็ตตลอดทั้งปี