นักกีฬาจาก 18 ประเทศทั่วโลก ร่วมแข่ง “พิคเคิลบอล นานาชาติ” ที่ภูเก็ต  พร้อมหนุนให้เป็นกีฬาน้องใหม่ให้เป็นยอดฮิต

โพสเมื่อ : Wednesday, March 15th, 2023 : 7.30 pm

นักกีฬา 360 คน จาก 18 ประเทศ ร่วมแข่ง“พิคเคิลบอล” รายการ Asia Pickleball Open 2023  ที่ภูเก็ต  ระบุช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำรายได้เข้าพื้นที่ ขณะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมหนุนกีฬาน้องใหม่ให้เป็นกีฬายอดฮิต ระบุเล่นได้ทั้งครอบครัว

ระหว่างวันที่ 14 -18 มี.ค. นี้ สมาคมไทยพิคเคิลบอล ร่วมกับสมาพันธ์พิคเคิลบอลแห่งเอเชีย จัดการแข่งขัน “พิคเคิลบอล” บอล รายการ Asia Pickleball Open 2023 โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต  ให้การสนับสนุน ขึ้น ณ ธัญญปุระ จังหวัดภูเก็ต  ชิงเงินรางวัลรวม กว่า 500,000 บาท

โดยวันนี้ ( 15 มี.ค.) นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุภัทรชัย เพชรคง กรรมการสมาคมกีฬาฯ  ร่วมรับชมการแข่งขัน และ มอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขัน พิคเคิลบอล รายการ Asia Pickleball Open 2023  ครั้งที่ 2  โดยมี นายนภจร ยนตรรักษ์ ผู้จัดการแข่งขัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่จาก สมาคมไทยพิคเคิลบอล สมาพันธ์พิคเคิลบอลแห่งเอเชีย และนักกีฬา ร่วมให้การต้อนรับ

นายนภจร ยนตรรักษ์ ผู้จัดการแข่งขัน  และนายวงศกร เหล่าชะรา นักกีฬาตัวแทนประเทศไทย ร่วมกันกล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 2  มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์กีฬา  พิคเคิลบอล ให้มีความแพร่หลายในประเทศไทย และเอเชีย ปัจจุบันกีฬาดังกล่าวกำลังเป็นที่แพร่หลายในต่างประเทศ โดยเฉพาะอเมริกาที่มีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด

จึงอยากให้กีฬาดังกล่าวเป็นรู้จักของคนไทย เนื่องจากกีฬา พิคเคิลบอล สามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย ดังนั้น ทางสมาคมไทยพิคเคิลบอล จึงร่วมมือกับ สมาพันธ์พิคเคิลบอลแห่งเอเชีย จัดการแข่งขัน พิคเคิลบอล ระดับนานาชาติ ครั้งที่ 2 ขึ้น โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 360 คน จาก 18 ประเทศ ทั่วเอเชีย อเมริกา และ ประเทศ ในแถบภูมิภาค อื่น ๆ รวมทั้งนักกีฬาภายในประเทศ ซึ่งนอกจากนักกีฬาแล้วยังมีผู้ติดตามมาร่วมอีกจำนวนมาก

คาดว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี และมีรายได้สะพัดจำนวนมาก เพราะนักกีฬาที่ละคนมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท บางคนมาอยู่นานถึง 2 สัปดาห์

ด้านนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับกีฬาพิคเคิลบอล ที่เอา กีฬาเทนนิสกับปิงปอง และแบดมิตัน มารวมกัน ถือเป็นกีฬาน้องใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มาจัดที่ภูเก็ต มีนักกีฬากว่า 300 คนจาก 18 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน

 

 

และจากการที่ได้พูดคุย กับนักกีฬาชาวออสเตรเลีย หลังจากแข่งขันจบ ทราบว่าเขาจะอยู่เที่ยวที่ภูเก็ตต่ออีก 2 อาทิตย์ ก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่เรื่องกีฬาสามารถช่วยสร้างเศรษฐกิจให้กับภูเก็ตได้เป็นอย่างดี

 

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ยังมีหลายคนที่ไม่รู้จักกีฬาชนิดนี้ แต่ถ้ามีการจัดงาน Pickleball  Tournament ขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย และเอเชีย ขณะเดียวกันสมาคมไทยพิคเคิลบอล โดยนายกสมาคมฯ ก็ต้องการผลักดันให้กีฬาพิคเคิลบอลเข้าซีเกมให้ได้