ชอบกินกุ้งมังกรต้องไม่พลาด “Phuket Lobster Festival” ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

โพสเมื่อ : Wednesday, July 31st, 2019 : 12.56 pm

คนชอบกินกุ้งมังกร พลาดไม่ได้เด็ดขาด กับเทศกาล “Phuket Lobster Festival 2019” ร้านอาหาร 100 กว่าร้านทั่วเกาะภูเก็ต พร้อมใจกันรังสรรค์เมนูกุ้งมังกรเสิร์ฟให้ลูกค้าในราคาสุดพิเศษ คาดตลอดเทศกาลทำเงินสะพัดกว่า 200 ล้าน

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรม Cloud 19 แหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวีพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต นายศิริพงศ์ พนาสนธิ์ ประมงจังหวัดภูเก็ต ประมงจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล ประธาน บริษัท ประชารัฐรักสมัคคีภูเก็ต จำกัด นายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสมัคคีภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวเทศกาลกุ้งมังกร ครั้งที่ 4 หรือ Phuket Lobster Festival 2019 (Season4) โดยมีหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม

สำหรับเทศกาลกุ้งมังกรภูเก็ต เป็นความร่วมมือระหว่าง จังหวัดภูเก็ต บริษัท ประชารัฐรักสมัคคี จำกัด (วิสาหกิจเพื่อสังคม) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งภูเก็ต สมาคมโรงแรมภาคใต้ ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในการจัดเทศกาลกุ้งมังกร

โดยการเชิญชวนร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรมต่างๆ ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต ร่วมกันรังสรรค์เมนูกุ้งมังกรที่เป็น Phuket Lobster Signature menu เพื่อขายในร้านอาหาร ในโรงแรมต่างๆ ซึ่งในปีนี้มีร้านเข้าร่วมกว่า 100 ร้าน ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ พร้อมด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ที่ลูกค้าทั่วไปสามารถสั่งรับประทานได้ เช่น บางร้านจัดโปรพิเศษราคาเพียงจานละ 499 (แกงคั่วกุ้งมังกรกระท้อน ร้าน ต.ตำส้มตำอินดี้) ห้องอาหารโบตั๋น โรงแรมรามาดาพลาซ่าเจ้าฟ้า จัดเมนู Phuket Lobster Shewers with Sechan Sauce ในราคา 380 บาท ร้านพิเศษ ส่งเมนูมาม่าต้มยำกุ้งมังกรชีส ในราคา 999.บาท ร้านกันเองแอทเพีย นำเสนอเมนูกุ้งมังกรสามฤดู ราคา 1,299 บาท รวมไปถึงเมนูกุ้งมังกรผัดเม็ดมะม่วง จากโรงแรมเดอะรอยัลปาล์มรีโซเทล ในราคา 999 บาท และกุ้งมังกรผัดเม็ดมะม่วงราคา 990 บาท จากรอยัลปาล์มเรสเตอรองแอนด์บาร เป็นต้น รวมถึงเมนูเด็ดๆ ราคาพิเศษๆจากร้านที่เข้าร่วมโครงการอีกมากมาย

เทศกาลกุ้งมังกรภูเก็ต จัดขึ้นเพื่อเป็นกระตุ้นการกินกุ้งมังกรในภูเก็ตมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนผู้เลี้ยงกุ้งมังกรภูเก็ตและจังหวัดในอันดามันในช่วงโลซีซั่น เพื่อส่งเสริมให้เศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็ง และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กุ้งมังกรภูเก็ตเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

นายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสมัคคีภูเก็ต (วิสาหกิจสังคม) กล่าวว่า จากความสำเร็จในการจัดงาน Phuket Lobster Festival ตั้งแต่ปี 2559 ทำให้เกิดกระแสนิยมกินกุ้งมังกรในภูเก็ตในช่วงเดือนสิงหาคมและตลอดทั้งปี ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารคึกคักขึ้น ส่งผลดีต่อผู้เลี้ยงกุ้งมังกรมีรายได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว รวมทั้งส่งผลให้ภาพรวมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในช่วงโลว์ซีซั่นมีเงินสะพัดมากขึ้นกว่า 200 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว เพราะในปีนี้ทางประชารัฐรักสมัคคีได้เข้าไปควบคุมในส่วนของคุณภาพและเมนูกุ้งมังกรกับทางร้านที่เข้าร่วมโครงการมากขึ้นตลอดเดือนสิงหาคมนี้ และแต่ละร้านได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษในการที่จะส่งเสริมการกินกุ้งมังกรมากขึ้น ในราคาที่สามารถจับต้องได้ ไม่แพงเกินไป เช่น ราคาเริ่มต้นที่จานละ 380 บาท เป็นต้น

ด้าน นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ระบุว่า เทศกาลกุ้งมังกรภูเก็ตนั้น เป็นกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายเงินในภูเก็ตมากขึ้น เพราะราคากุ้งมังกรที่แต่ละร้านจัดทำเป็นเมนูอาหารนั้น เป็นราคาที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติสามารถจับต้องได้ ไม่แพงจนเกินไป และในช่วงเดือนสิงหาคมนี้เป็นวันหยุดยาวของจีน นักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนนิยมรับประทานกุ้งมังกรกันอยู่แล้ว จะทำให้บรรยากาศเทศกาลกุ้งมังกรคึกคักมากขึ้นและมีเงินสะพัดในเทศกาลดังกล่าวมากขึ้นด้วย