ผู้ว่าฯภูเก็ตคนใหม่พร้อมทำงานพัฒนาสู่เมืองท่องเที่ยวนานาชาติ

โพสเมื่อ : Monday, April 10th, 2017 : 3.37 pm

หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมต้อนรับผู้ว่าฯภูเก็ตคนใหม่ “นรภัทร ปลอดทอง” มั่นใจและพร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก ฝากคนภูเก็ตร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (10 เม.ย.) ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และประชาชนชาวภูเก็ต ร่วมกันต้อนรับนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต คนใหม่ในโอกาสที่เดินทางมารับตำแหน่งเป็นวันแรก พร้อมด้วย นางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต บรรยากาศเป็นไปได้ความชื่นมื่น โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นตัวแทนหน่วยงานราชการกล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หลังจากนั้นหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน ประชาชน ร่วมกันมอบดอกไม้แสดงความยินดีและต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตคนใหม่

นายนรภัทร กล่าวว่า ตอนแรกที่ได้รับคำสั่งให้ย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน ไม่รู้ว่าภูเก็ตเป็นยังไง และภูเก็ตไม่ธรรมดาในหลายๆเรื่อง แต่เมื่อตั้งสติได้ ก็ได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับภูเก็ต ทำให้รู้ว่าตนเองโชคดีที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ว่าฯภูเก็ต เพราะ 1.ตนเป็นคนที่มีภูมิลำเนานครศรีธรรมราชเป็นคนใต้ พูดใต้ได้ 2.ภรรยาเป็นคนระนอง เป็นลูกน้องของคอซูเจียง ซึ่งเป็นพี่น้องกับคอซิมบี้ และเป็นคนจีนฮกเกี้ยน 3.มีความคุ้นเคยกับข้าราชการในหลายๆท่าน ทั้งรองผู้ว่าฯและหัวหน้าส่วนราชการ มองหน้าก็รู้ใจกัน และ 4.ชาวภูเก็ตเป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี ไม่แปลกใจที่ภูเก็ตเป็นไข่มุกอันดามัน

“ผมมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะทำหน้าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่พร้อมที่จะนำภูเก็ตให้เดินไปข้างหน้า และพร้อมที่จะแก้ปัญหาต่างๆ เพราะปัญหามีไว้ให้แก้ไข หากไม่มีปัญหาข้าราชการก็ไม่มีงานทำ และไม่กังวลใจที่จะทำหน้าที่ผู้ว่าฯที่ภูเก็ต และสุดท้ายขอฝากเนื้อฝากตัวกับคนภูเก็ตด้วย มีอะไรสามารถติดต่อผู้ว่าฯได้ตลอดทั้งที่จวนและที่ศาลากลาง และพร้อมที่จะรับฟังคำแนะนำจากผู้รู้ในทุกๆเรื่อง เพื่อให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งแรกที่จะต้องเร่งดำเนินการในช่วงแรกที่มารับตำแหน่ง คือ การกวดขันในเรื่องของการจราจรในช่วง7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมแผนรองรับไว้พร้อมแล้วเพื่อให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่ปลอดภัยในด้านการจราจร

ส่วนเรื่องเดิมๆ ที่ผู้ว่าฯคนที่ผ่านๆมาได้ดำเนินการไว้นั้น จะดำเนินการต่อในเรื่องเร่งด่วนหลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขยะ น้ำเสีย น้ำท่วม และด้านต่างๆ ที่เป็นองค์ประกอบด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ต ทั้งในส่วนของภาคธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว เพื่อให้การท่องเที่ยวของภูเก็ตมีความยั่งยืนและที่สำคัญคือเรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่จะต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน

ส่วนเรื่องส่วยที่เป็นปัญหาของภูเก็ตนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จะต้องมีการศึกษารายละเอียดของปัญหาที่เกิดขึ้นมาเกิดจากอะไร เกิดจากบุคคล หรือเกิดจากระบบการทำงาน เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาที่ต้นเหตุต่อไป และเมื่อมารับตำแหน่งผู้ว่าฯแล้วก็จะเรียกประชุมส่วนราชการเพื่อทำความเข้าใจปัญหาเรื่องส่วยที่เป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของการขอขยายเวลาปิดสถานบันเทิงที่ป่าตองจนถึงเวลา 04.00 น.นั้น ก็ต้องดูข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ก่อน และฝากถึงคนภูเก็ตร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว