มาอีกแล้ว ! รถแท็กซี่ป่าตอง ขอขยายเวลาบังคับใช้จุดจอดรถ –เพิ่มจาก 21 จุด เป็น 49 จุด

โพสเมื่อ : Monday, July 3rd, 2017 : 4.13 pm

มาอีกแล้ว ! รถแท็กซี่ป่าตอง ขอขยายเวลาบังคับใช้จุดจอดรถ –เพิ่มจาก 21 จุด เป็น 49 จุด โดยในเบื้องต้นจังหวัดรับเรื่อง ส่งให้คณะกรรมการกำหนดจุดจอดพิจารณา ขณะที่กลุ่มแท็กซี่เตรียมร้องศาลปกครอง คุมครองประกาศ ยันได้รับผลกระทบจากการบังคับใช้
เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ ( 2 ก.ค.) ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ ป้ายเขียว และป้ายเหลืองหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ประมาณ 100 คน นำโดย นายสุรทิน เลี่ยนอุดม ตัวแทนจากกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ ฯ หาดป่าตอง รวมตัวกันมาทวงถาม แนวทางการแก้ไขปัญหาการกำหนดจุดที่จอดรถสาธารณะในพื้นที่ป่าตอง หลังมีคำสั่งคณะกรรมการจราจรทางบกจังหวัดภูเก็ต เพื่อจัดระเบียบที่จอดรถสาธารณะ ในพื้นที่ป่าตอง จาก 84 จุดเหลือเพียง 21 จุด เนื่องจากประกาศดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพของกลุ่มรถแท็กซี่ในพื้นที่ป่าตองที่มีอยู่ประมาณ 1,300 คัน
อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ขนส่งจังหวัด เทศบาลเมืองป่าตอง นายอำเภอกะทู้ ทหารบก ร่วมประชุมกับตัวแทนผู้ประกอบการรถแท็กซี่จากหาป่าตอง โดย นายสุรทิน เลี่ยนอุดม กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพื่อมาทวงคำตอบจากทางจังหวัดในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการแท็กซี่ ถ้าหากมีการบังคับใช้ประกาศดังกล่าว ซึ่งระหว่างวันที่ 3 ก.ค. – 3 ส.ค.ทางจังหวัดได้ประกาศให้มีการทอดลองใช้ประกาศดังกล่าว แต่ทางผู้ประกอบการไม่สามารถที่จะทดลองใช้ได้ เพราะมีผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ จึงขอยื่นข้อเรียกร้องให้ทางจังหวัดพิจารณา ดังนี้ คือ 1 ขอให้ชะลอการบังคับใช้ประกาศการจัดระเบียบที่สาธารณะในพื้นที่ป่าตอง และ ขอให้เพิ่มจำนวนจุดจากรถจากที่กำหนดไว้ 21 จุด เป็น 49 จุด โดยขอให้กำหนดจุดเพิ่มขึ้นอีก 28 จุด เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรถแท็กซี่มิเตอร์
ด้าน นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดระเบียบที่จอดรถสาธารณะและการกำหนดจุดจอดรถนั้น ก็เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของจังหวัดภูเก็ต แต่จะต้องคำนึงถึงความพึงพอใจของทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ประกอบการเอง แต่ข้อเสนอที่ทางตัวแทนผู้ประกอบการเสนอเข้ามานั้น ไม่สามารถพิจารณาได้ในวันนี้ว่าจะเพิ่มจำนวนจุดจอดได้หรือไม่ ทางจังหวัดจะรับข้อเสนอเพื่อส่งต่อไปให้คณะกรรมการพิจารณาเรื่องของจุดจอดรถระดับอำเภอ และจังหวัดเป็นผู้พิจารณาต่อไป ส่วนเรื่องของชะลอการบังคับใช้ ขณะนี้ก็มีการชะลออยู่แล้ว ซึ่งการพิจารณาคิดว่าจะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วที่สุด
อย่างไรก็ตามหลังการประชุม นายสุรทิน พร้อมตัวแทน ได้ลงมาชี้แจงผลการประชุมและข้อสรุปการประชุม มาแจ้งให้กับผู้ประกอบการรับทาราบ ซึ่งทางก็พอใจและแยกย้ายกันกลับ
นอกจากนั้น นายสุรทิน กล่าวว่า นอกจากจะมียื่นข้อเสนอกับทางจังหวัดแล้ว ตนได้มอบหมายให้ทนายความ ไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองขอให้ยกเลิกประกาศกำหนดจุดจอดรถสาธารณะในพื้นที่ป่าตองที่กำหนดให้เหลือเพียงแค่ 21 จุด