ดับอีกนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ลงเล่นน้ำทะเลหาดกะรน ช่วยขึ้นมาได้ แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่ง ร.พ.

โพสเมื่อ : Saturday, September 24th, 2016 : 8.40 pm

นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียลงไปเล่นน้ำที่ชายหาดกะรน ไลฟ์การ์ดลงไปช่วยเหลือขึ้นมาได้ แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

หาดกะรน(แฟ้มภาพ)

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ (24ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะรน อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวจมน้ำ อาการสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณหาดกะรน ตรงข้ามรูปปั้นพญานาค ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.วีรยุทธ ธัญสิริสุขวรกุล รองสว.(สอบสวน)สภ.กะรน จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพแหลมไทร รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเห็นนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก บนพื้นที่ทรายเห็น นายยูโรชอฟ โรมัน สัญชาติรัสเซีย อายุ 43 ปี นอนหมดสติอยู่ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพแหลมไทรเทศบาลตำบลกะรน กำลังปั๊มหัวใจช่วยเหลือเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง ซึ่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบภรรยาผู้ตาย ทราบว่า ตนและสามีได้เดินทางมาถึงที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 22 ก.ย.59 และกำหนดเดินทางกลับวันที่ 3 ต.ค.59 นี้และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.กะรน จากนั้นช่วงเที่ยงวันนี้ตนและสามีได้เดินออกมาจากโรงแรมแล้วมานั่งอาบแดดที่ชายหาดกะรน จากนั้นตนนั่งอยู่บนฝั่งส่วนสามีได้ลงไปเล่นน้ำระหว่างนั้นสามีได้จมน้ำหายไป ต่อมาไลฟ์การ์ดประจำชายหาดกะรนได้ลงไปช่วยเหลือสามีและช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่งปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งไปยังสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งให้ญาติทราบต่อไป