รวบคาสนามบินภูเก็ต หนุ่มลอบขนยาเสพติด/เงินปลอม หวังนำขึ้นเครื่องแต่ไม่รอดถูกจับได้พร้อมของกลาง

โพสเมื่อ : Friday, April 13th, 2018 : 7.14 pm

ตำรวจ ส.ภ. สาคู ร่วมกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ต หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวบคาสนามบินหนุ่มเชียงใหม่ลอบขนยาเสพติด ทั้งยาบ้า ไอซ์ กัญชา ธนบัตรปลอม หวังนำขึ้นเครื่องในขณะที่ตัวเองยังอยู่ในอาการมึนเมา และแสดงอาการมีพิรุธ ตรวจพบของกลางเพียบ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรสาคู ภายใต้การควบคุมสั่งการของ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ คล้ายแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสาคู พ. ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ รองผู้กำกับการสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ปุริมพัฒน์ ธนาพันธ์สิริ สว.สส.สภ.สาคู พ.ต.ท. สลาน สันติศาสนกุล สารวัตร อำนวยการ สภ.สาคู พ.ต.ท.ประวัติ ตันติปุษปรรณ์ สวป.สภ.สาคู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานภูเก็ต คำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันจับกุมนายณนว. ณ สงขลา ชาวจังหวัดเชียงใหม่

พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 797 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 4.7 กรัม กัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนัก 105 กรัม ทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ นอกจากนั้นยังตรวจยึดโทรศัพท์มือถิอ 1 เครื่อง ธนาบัตรไทยปลอม ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 53 ฉบับ

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ในขณะที่มพ.ต.ท.ปุริมพัฒน์ ธนาพันธ์สิริ สว.สส.สภ.สาคู และเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ที่สนามบิน ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องเอ็กซเรย์ชั้น 2 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ว่าพบบุคคลลักษณะมีพิรุธและอยู่ในอาการมึนเมา และทำทีเป็นไม่สามารถถอดรองเท้าให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

จากการเจ้าตรวจสอบ ทำให้พบของกลางดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจตึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล และแจ้งข้อกล่าวมียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดประเภทห้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย หลังจากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสาคู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ยังได้สอบสวนขยายผลเพื่อจับกุมผู้ที่เกึ่ยวข้องต่อไปด้วย โดยในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การวกวน บอกเพียงว่าซื้อยาเสพคิดดังกล่าวมาจากพ่อค้ายาเสพติดรายหนึ่งในภูเก็ต แต่จำชื่อไม่ได้ โดยจะนำยาเสพติดตั้งหมดไปขายต่อที่เชียงใหม่