กระบะขับแซงซ้ายเสียหลักชนรถ 2 คันรวด ตาย 1 บาดเจ็บ 6 ราย

โพสเมื่อ : Sunday, May 8th, 2016 : 6.43 pm

รถยนต์กระบะขับแซงซ้ายเสียหลักชนรถยนต์ 2 คัน ส่งผลให้กระบะตกลงไหล่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย1462714250822jpg.jpg

เมื่อเวลา 15.50 น. วันนี้ (8พ.ค.) พ.ต.ต.สันติ ประกอบปราณ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณ หน้าบริษัท ภูเก็ต เวิลด์โปร ซัพพลาย จำกัด ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) ฝั่งขาเข้า ก่อนถึงธนาคารธนชาต ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุ เห็นประชาชนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ที่บริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนท์เงิน หมายเลขทะเบียน บธ-1600 ภูเก็ต จอดหันเข้าทางบริษัทดังกล่าว สภาพด้านรถฝั่งล้อด้านพังยับ ส่วนบริเวณด้านข้างของกระบะฝั่งซ้ายพังยับ ยางล้อด้านทั้ง 2 ข้างแตก และใกล้กันพบกองเลือดขนาดใหญ่ติดอยู่กับพื้นที่ และพบสิ่งของเครื่องใช้แตกกระจายเกลื่อนพื้น โดยทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 7 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและปานกลาง และ 1 ใน 7 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ไปก่อนหน้าแล้ว นอกจากนั้นยังพบว่า มีรถยนต์ที่ถูกรถกระบะคันดังกล่าวเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายอีกประมาณ 3 คัน ประกอบด้วย รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ-5291 ภูเก็ต สภาพด้านรถพังยับและท้ายรถด้านหลังถูกชนกระจกแตก ส่วนรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กว-2554 ภูเก็ต สภาพด้านข้างล้อหลังด้านซ้ายกันชนหลุดออกมา และยังมีท้ายรถพ่วงที่จอดอยู่ข้างได้รับความเสียหายเล็กน้อย และยังมีรถบรรทุก 6 ล้อของบริษัท เชษฐ์รถยก ภูเก็ต ถูกก้อนกระเด็นเข้าประตูได้ความรับเสียหายอีกด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถกระบะคันดังกล่าวได้กลับมาจากเล่นน้ำทะเลที่หาดในยาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากเล่นน้ำเสร็จก็ได้เดินทางกลับบ้านพักที่บริเวณบ้านสามกอง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีผู้โดยสารนั่งมาภายในรถ 3 คน และนั่งท้ายกระบะ 4 คน ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วฝั่งช่องซ้ายสุดของถนนเมื่อถึงใกล้ที่เกิดเหตุประมาณ 50 รถกระบะได้เฉี่ยวชนรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สและรถยนต์วีออส จากนั้นได้เสียหลักตกลงไหล่ทางไปชนกับท้ายรถพ่วงที่จอดอยู่ข้างถนน จากนั้นผู้โดยสารที่นั่งอยู่ท้ายกระบะได้กระเด็นตกลงมาจากรถได้รับบาดเจ็บในที่สุด

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.เด็กชายกฤต ตันยา อายุ 5 ปี 2.นางดาวเรือง สุรเสียง อายุ 40 ปี 3.นายสันนิชัย ตันยา อายุ 34 ปี 4.นางเหรียญ กันณ์ทวงศ์ อายุ 60 ปี 5.นางอนงค์ ตันยา อายุ 46 ปี 6.นายดำเนิน ตันยา อายุ 48 ปี เป็นผู้ขับขี่รถกระบะคันดังกล่าว และ 7.นายนริน แสงอนันธร์ อายุถประมาณ 35 ปี เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกผู้ขับขี่รถยนต์ฮอนด้าแจ๊สและรถยนต์โตโยต้าวีออสมาสอบปากเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนคนขับรถกระบะได้รับบาดเจ็บจะตามไปสอบปากคำที่โรงพยาบาล