นทท.เด็กชาวจีนเล่นร่มลากโชคร้ายติดกิ่งสนพลัดตกบาดเจ็บ

โพสเมื่อ : Friday, May 6th, 2016 : 8.39 pm

นักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมคนบังคับร่มตกลงมาจากการเล่นกีฬาทางอากาศการลากร่มกระแทกพื้นอย่างรุนแรงได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากร่มไปติดกับกิ่งต้นสนที่บริเวณหน้ากะตะ ภูเก็ต1462540460244.jpg
ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกะรน

เมื่อเวลา 13.20 น. วันนี้ (6พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกะรน ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวพร้อมกับคนบังคับร่มตกลงมาจากร่มได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ที่บริเวณชายหาดกะตะ หลังโรงแรมคลับเมท อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.ธาราพงศ์ นิลภักดี รองสวป.สภ.กะรน จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.ท.วีระยุทธ ธัญสิริสุขวรกุล รองสว.(สอบสวน)สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.กะรน รุดไปตรวจสอบ1462540454933.jpg
ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกะรน

ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต เห็นนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวน บนพื้นทรายเห็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพแหลมไทรกะรน กำลังให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นนักท่องเที่ยวชาวจีน นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ทราบชื่อภายใน GIRL Lirui Tong อายุ 9 ปี สัญชาติจีน เจ็บหน้าอกและบริเวณก้นกับได้รับการกระทบกระเทือน ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บเป็นคนไทยซึ่งเป็นคนบังคับร่ม ทราบชื่อ นายประเสริฐ บุญเกิด อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างด่วน1462540474443.jpg
ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกะรน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเหตุนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวพร้อมครอบครัวได้เดินทางมาเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว จากนั้นก็ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ชายหาดกะตะ ระหว่างนั้นเด็กหญิงคนดังกล่าวสนใจที่จะเล่นกีฬาทางอากาศ (ลากร่ม) จากนั้นก็ได้มีการตกลงราคาในการเล่นกีฬาดังกล่าว ซึ่ง นายประเสริฐ บุญเกิด คนบังคับร่มได้นำอุปกรณ์ต่างๆ มาให้เด็กหญิงคนดังกล่าวได้สวมใส่ เมื่อสวมใส่เสร็จ คนขับเรือสปีดโบ๊ทได้ขับเรือแล้วลากทั้งสองคนขึ้นบนอากาศแล้วลากไปชมความงามที่หาดกะตะ 1 รอบ จากนั้นคนขับเรือได้ขับวนมาบริเวณจุดที่ทั้งสองคนขึ้นบนอากาศ ระหว่างนั้นเองได้มีลมพัดมาทำให้ร่มไปติดกับกิ่งต้นไม้ที่อยู่บริเวณหน้าหาด ซึ่งคนบังร่มพยายามบังคับให้ร่มออกจากกิ่งต้นสน แต่ไม่สามารถนำออกมาได้ ส่งผลให้ร่มไปติดที่กิ่งต้นสนใจทำให้ทั้งสองคนตกลงมากระแทกพื้นอย่างรุนแรง

  • 1462540452496.jpg


ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกะรน

ในเบื้องต้น GIRL Lirui Tong อายุ 9 ปี สัญชาติจีน ทางแพทย์โรงพยาบาลป่าตองได้อนุญาตให้กลับมาพักที่โรงแรมแล้ว ส่วน นายประเสริฐ บุญเกิด อายุ 30 ปี คนบังคับร่ม แพทย์ได้ให้นอนรักษาตัวที่โรงแรมพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กะรน จะเรียกคนบังคับร่มมาทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป