3 คนร้ายซุ่มยิง 2 หนุ่ม ที่ภูเก็ต กระสุนเข้าแสกหน้าเจ็บสาหัส 1 ราย

โพสเมื่อ : Thursday, August 29th, 2019 : 7.58 am

 3 คนร้ายชุ่มดักยิง 2 หนุ่ม ขณะกำลังจอดรถเข้าบ้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เจ็บสาหัส 1 ราย ตร.เร่งสอบสวนหาสาเหตุและติดตามตัว พบคนถูกยิงเพิ่งมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาหาแฟนสาว

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. คืนที่ผ่านมา ( 28 ส.ค.)  พ.ต.ท.สากล ไกรนรา สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดบริเวณบ้านแหลมหงา เกาะสิเหร่ ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต /หัวหน้าสถานีตำรวจชุมชนเกาะสิเหร่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดฯ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนหน้าบ้านพักคนงาน ทางเข้าหาดสมเกียรติ หรือ หาดแหลมหงา ห่างจากสามแยกถนนเส้นหลักไปประมาณ 100 เมตร พบร่องรอยคราบเลือด และ รองเท้าของผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ข้าง ตกอยู่ โดยทราบว่าก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต ได้ให้การช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ คือ นายอรรถพล ปัญญาศักดิ์ อายุ 26 ปี เป็นชาว จ.สตูล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด กระสุนฝังในเข้าที่บริเวณ ระหว่างคิ้วกับดั้งจมูกขวา จำนวน 1 นัด และ มีร่องรอยกระสุนถากที่บริเวณต้นแขนขวา กับ แผ่นหลังอีกเล็กน้อย นำส่งโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังพบตัว นายสุธน หรือ เข็ม(ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 26 ปี รอพบเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตกใจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

จากการสอบถาม นายสุธน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางมาเยี่ยมแฟนสาวที่จ.ภูเก็ต และได้โทรศัพท์มาให้ตนเองไปรับทั้งสองมาจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ตนเองจึงรับมาที่บ้านพักคนงานดังกล่าว จากนั้นตนเองกับ นายอรรถพล ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปร้านค้า โดยตนเองเป็นคนขับ และนายอรรถพลเป็นคนซ้อน หลังซื้อของเสร็จจึงขับกลับมาที่บ้านพัก โดยมีแฟนสาวของนายอรรถพลอยู่ในบ้านพักกับแฟนสาวของตนรออยู่ภายในบ้าน

และเมื่อขับรถจักรยานยนต์มาถึงหน้าบ้านพัก กำลังจะจอดรถได้เห็นชาย 3 คน ยืนอยู่ที่เสาไฟฟ้าห่างไปประมาณ 20 – 30 เมตร และ มีรถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น จอดอยู่ 1 คัน ซึ่งมองไม่ค่อยชัดเจนเนื่องจากจุดดังกล่าวมืด ไม่มีแสงไฟ จากนั้น 1 ในคนร้ายจะชักอาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาดยิงเข้าใส่ กระสุนถูกนาย อรรถพล ล้มลง ส่วนตนเองตกใจได้รีบวิ่งเข้าไปหลบในบ้าน เมื่อคนร้ายขับรถออกไปจึงรีบเข้าดูอาการนายอรรถพล ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือ ส่วนแฟนสาวของตนและแฟนสาวของนายอรรถพลนั้นหลังเกิดเหตุได้รู้สึกตกใจจึงรีบขับรถออกไปทันที

อย่างไรก็ตามหลังสอบปากคำนายสุธน ในเบื้องต้นเสร็จ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้องของบ้านพักเพิ่มเติม พบว่า มีหม้อต้มน้ำกระท่อมที่กำลังต้ม ขวดยาแก้ไอ กากใบพืชกระท่อม และขวดโค๊กขวดเล็กซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพัก จึงตรวจยึดไว้ พร้อมเชิญตัวนายสุธนไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.เมืองภูเก็ต  ขณะเดียวกันก็เร่งติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงรวมถึงทางออกของเกาะสิเหร่เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ  ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่ ผู้ได้รับบาดเจ็บยังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์ยังดูแลอย่างใกล้ชิด