ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 ส่งแรงใจแรงเชียร์ ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วย 13 นักฟุตบอล และ โค๊ช ออกจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย

โพสเมื่อ : Monday, July 2nd, 2018 : 3.30 pm

ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 ส่งแรงใจแรงเชียร์ ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วย 13 นักฟุตบอล และ โค๊ช ออกจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย ขณะที่สาวงามจากเชียงรายระบุเคยเข้าไปเที่ยวถ้ำดังกล่าวมาแล้ว
 
จากกรณีนักฟุตบอลและโค๊ช จำนวน 13 คน ทีม อะคาเดมี่ เข้าไปติดอยู่ที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เวลาได้ล่วงเลยมาแล้วหลายวันการติดตามช่วยเหลือและค้นหาทั้ง 13 คนยังไม่ประสบความสำเร็จ แม้ว่าทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจะช่วยกันอย่างเต็มที่ในการระดมกำลังพล และ เครื่องมืออุปกรณ์เข้าไปค้นหา
ขณะที่การส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ รวมทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำยังมีอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์จาก 77  จังหวัด ที่เดินทางมาทำกิจกรรมและเก็บตัวที่จังหวัดภูเก็ต  ต่างก็ร่วมส่งแรงใจ และกำลังใจ ไปยังเจ้าหน้าที่ และ 13 ชีวิตให้ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย
เช่น นางสาวนิสารัตน์ นาโควงศ์ มิสแกรนด์ จ.เชียงรายกล่าวว่า ขอให้กำลังใจทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งนักฟุตบอล และ โค๊ชทั้ง 13 คน ที่เข้าไปติดอยู่น้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทั้ง 13 คนออกมาอย่างปลอดภัย  สำหรับตัวเองเป็นคนจังหวัดเชียงรายและเคยเข้าไปเที่ยวน้ำหลวงฯ มาแล้ว โดยภายในถ้ำมีร่องน้ำเป็นที่ที่มีสายน้ำจากหลายๆที่ไหลมามาบรรจบกัน ด้านในมีห้องโถงต่างๆหลายห้องที่ทั้งจุดที่เป็นห้องกว้างๆ และห้องแคบๆ และถ้ำแห่งนี้มีตำนานที่เล่าสืบทอดกันมา เมื่อเข้าไปก็จะรู้สึกถึงพลังบางอย่างที่ปกป้องถ้ำดังกล่าว ทุกครั้งที่เข้าไปจะต้องอธิษฐานขอ หรือจะต้องมีการบอกกล่าวก่อน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ แต่โดยส่วนตัวเชื่อและไม่คิดที่จะลบลู่ โดยส่วนตัวไม่กล้าที่จะเดินเข้าไปไกลมาก เพราะเป็นคนที่กลัวความมืดและที่แคบ เคยเข้าไปไกลสุดประมาณ 500 เมตรเท่านั้น
ด้านนางสาว คารินา มูลเลอร์ มิสแกรนด์ตราด กล่าวว่า ตนเองเป็นคนเชียงราย ทักครั้งที่ผ่านมาปากถ้ำดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นทางบก หรือเดินทางโดยทางเรือ จะรู้สึกถึงความน่าเกรงขาม ถ้ำแห่งนี้จะมีความเย็นยะเยือก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือทั้ง 13 คน ออกจากจาก้ำโดยเร็วที่สุด รวมทั้งขอให้กำลังใจทั้งคนที่ติดอยู่น้ำ และคนที่เข้าไปช่วยเหลือขอให้สู่ไปด้วยกันและออกมาอย่างปลอดภัยทุกคน