ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่บินข้ามภาค ภูเก็ต-ขอนแก่น เริ่ม 22 ธ.ค.นี้

โพสเมื่อ : Wednesday, November 1st, 2017 : 5.48 pm

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่บินข้ามภาค ภูเก็ต-ขอนแก่น สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน เริ่ม 22 ธ.ค.นี้ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษเพียง 690 บาทเท่านั้น

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (1 พ.ย.) สายการบินไทยแอร์เอเชีย โดย นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต พร้อมด้วย น.ส.ณัฐวรรณ ไชยาธิโรช ผู้จัดการ ผลิตภัณฑ์ สายการบินแอร์เอเชีย นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมแถลงข่าว สายการบินไทยแอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่บินข้ามภาค ในเส้นทางภูเก็ต-ขอนแก่น เที่ยวบินแรกในวันที่ 22 ธ.ค.2560 นี้ ณ ร้านอาหารตู้กับข้าว อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต สายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียได้มาเปิดฐานการบินที่จังหวัดภูเก็ตเป็นฐานที่ 2 เพื่อให้ภูเก็ตเป็น Hub ของการบินของไทยแอร์เอเชียรองจากกรุงเทพฯ เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา โดยมีเครื่องบินจอดอยู่ที่ภูเก็ต 2 ลำ และเปิดเส้นทางบินจากภูเก็ตไปยังภูมิภาคต่างๆของประเทศไทย และเมืองในต่างประเทศแล้ว 11 เส้นทางบิน โดยแบ่งเป็นเส้นทางภายในประเทศ 5 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ อุดรธานี อู่ตะเภา และขอนแก่น ที่จะเปิดในวันที่ 22 ธ.ค.นี้ ส่วนเส้นทางต่างประเทศเชื่อมกับ 6 เมืองหลักๆ คือ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ฮ่องกง สิงคโปร์ อู่ฮั่น ประเทศจีน และมาเก๋า ที่จะเปิดบินในวันที่ 8 ม.ค.2561 ที่จะถึงนี้ ซึ่งแต่ละเส้นมีผู้โดยสารเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 86 ของที่นั่งทั้งหมด ถือว่าอยู่ในอัตราที่สูง

นายอรุณ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพทางปฏิบัติการบินภูเก็ต ทางเราจะเปิดเส้นทางบินใหม่กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาคจากภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันไปยังภาคอีสาน ในเส้นทางบินตรง ภูเก็ต – ขอนแก่น สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน วันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ โดยเริ่มบินเที่ยวบินแรกในวันที่ 22 ธ.ค.2560 นี้  โดยออกจากภูเก็ตในเวลา 11.10 น.ถึงขอนแก่นในเวลา 12.50 น.และขากลับออกจากขอนแก่นเวลา 08.45 น.ถึงภูเก็ต 10.40 น.และในช่วงที่เปิดเส้นทางบินใหม่ ทางแอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นเปิดตัวสุดประหยัดเริ่มต้นเพียง 690 บาทต่อเที่ยว สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่ วันที่ 1 – 12 พ.ย.2560 เดินทางได้ตั้งแต่เที่ยวบินแรก 22 ธันวาคม 2560 ถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ผ่านทาง www.airasia.com และทุกช่องทางจำหน่าย

 

การเปิดเส้นทางบินภูเก็ต-ขอนแก่นนั้น คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเหมือนเส้นทางบินอื่นๆ เนื่องจากจังหวัดขอนแก่นเป็นหัวเมืองสำคัญของภาคอีสาน ที่มีเศรษฐกิจเติบโตเป็นอย่างดี และมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ที่จะเชิญชวนให้คนเดินทางไปท่องเที่ยว รวมทั้งยังสามารถเดินทางต่อไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้อีกด้วย และในปัจจุบันคนในภาคอีสานได้เข้ามาทำงานในภูเก็ตเป็นจำนวนมาก การมีเที่ยวบินตรงไปขอนแก่นจะทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงกลุ่มข้าราชการที่จะเดินทางสัมมนาระหว่างกันก็จะสะดวกยิ่งขึ้นไปอีก จึงตัดสินใจเปิดเที่ยวบินดังกล่าว  นอกจากนี้ จะเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศใหม่อีก 1 เส้นทาง คือ ภูเก็ต – มาเก๊า ซึ่งได้เปิดขายตั๋วไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และจะเปิดเที่ยวบินแรกในวันที่ 8 ม.ค.2561 ที่จะถึงนี้

“ภูเก็ตเป็นฐานปฏิบัติการบินหลักของแอร์เอเชียที่มีเส้นทางบินหลากหลายทั้งในประเทศและระหว่างประเทศและเติบโตอยู่ตลอดโดย 3 ไตรมาสแรกที่ผ่านมา(มกราคม-กันยายน 2560) ทุกเส้นทางมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 86 โดยเฉพาะเส้นทาง กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ที่เราได้เพิ่มเที่ยวบินเช้ามืด”บินเช้า คุ้มชัวร์” อีกหนึ่งเที่ยวบินจนมี 18 เที่ยวบินต่อวันในปัจจุบันและก็ได้รับการตอบรับที่ดีน่าพอใจ”

 

ในไตรมาสที่ 4 ถือเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวซึ่งภูเก็ตเป็นปลายทางยอดนิยมของทั้งคนไทยและต่างชาติเราจึงเกิดเพิ่มอีก 2 เส้นทางบินใหม่ในไตรมาสนี้โดยเปิดขายไปแล้วคือภูเก็ต-มาเก๊า เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 8 มกราคม 2561 และล่าสุดกับการเปิดเส้นทางบินในประเทศข้ามภาค ภูเก็ต-ขอนแก่น เริ่มขายตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2560 เพื่อหวังอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงคนภูเก็ตและชาวอีสานที่จะเดินทางกลับบ้านได้สะดวกขึ้น

นายอรุณ กล่าวว่า แผนพัฒนาการให้บริการของฐานปฏิบัติการบินภูเก็ต ยังเน้นจุดแข็งเรื่องการเป็น Self Service ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการใช้บริการโดยปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการเครื่องคีออสเช็คอินที่ท่าอากาศยานภูเก็ตจำนวน 11 เครื่อง ทั้งที่อาคารผู้โดยสารในประเทศและระหว่างประเทศรวมทั้งบริการใหม่การโหลดสัมภาระด้วยตนเองผ่านเครื่องอัตโนมัติให้บริการ 3 เครื่องที่อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศและจะเพิ่มอีก 5 เครื่องที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศเร็วๆนี้ซึ่งเป็นที่นิยมและได้รับการตอบรับที่ดีมาก

 

ด้านนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่ระหว่างภาคใต้กับภาคอีสานทำให้ประชาชนผู้รับบริการได้รับประโยชน์ ลดระยะเวลาการเดินทางและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เป็นอย่างดี โดยในส่วนของท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเร่งปรับปรุงอาคารผู้โดยสารภายในประเทศให้แล้วเสร็จ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยอาคารผู้โดยสารเฟสแรกจะเปิดให้บริการในวันที่ 28 พ.ย.นี้ และเฟส 2 จะแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.2561ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้ท่าอากาศยานภูเก็ตมีผู้โดยสารปีละ 16.23 ล้านคน ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตจะต้องเร่งพัฒนาบริการเพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี