“แหล่งท่องเที่ยวใหม่ภูเก็ต ชมน้ำทะเลสีดำ ณ หาดบางเทา”ชาวบ้านสุดทน โพสต์ข้อความ

โพสเมื่อ : Sunday, May 12th, 2019 : 1.02 pm

“แหล่งท่องเที่ยวใหม่ภูเก็ต ชมน้ำทะเลสีดำ ณ ปากคลองหาดบางเทา” ชาวบ้านสุดทนโพสต์ข้อความ หลังน้ำเน่ายังไหลลงทะเลอย่างต่อเนื่อง เรียกร้อง หน่วยงานรัฐแก้จริงจัง ระบุปัญหาเกิดมายาวนาน

ยังแชร์สนั่นอยู่ในโลกโซเชียล สถานการณ์น้ำเน่าเสียในคลองบางเทาที่ไหลลงทะเลบริเวณชายหาดบางเทา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนส่งผลให้ประชาชน ชาวประมงพื้นบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก รวมทั้งส่งผลต่อภาพลักษณ์และทำลายภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวที่สวยงามของจังหวัดภูเก็ตอย่างเห็นได้ชัด

ล่าสุดวันนี้ ( 13 พ.ค.) น้ำเน่าเสียสีดำเข้มจำนวนมากจากคลองบางเท่า ยังคงไหลลงทะเลอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ที่ถ่ายภาพนำไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คถึงปัญที่ที่เกิดขึ้น บางคนระบุว่า “ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของภูเก็ต, บางคนระบุถึงปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากปัญหาน้ำเน่าเสียไหลลงทะเล เรียกร้องให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องออกมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และแก้ปัญหาน้ำเน่าเสียไหลลงทะเล

โดยชาวบ้านระบุว่า น้ำในบริเวณนี้มีสีดำและส่งกลิ่นเหม็นและไหลลงทะเลมาแล้วหลายครั้งแม้จะมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาถาวร มีเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ส่วนของระบบบำบัดที่มีอยู่ก็ยังใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำซาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาแบบยั่งยืน