แชร์สนั่น ! ภาพชายอ้างเป็นตำรวจโชว์ปืน ขณะกำลังมีเถียงกับคนขับรถบิ๊กไบค์ ต้นสังกัดสั่งชี้แจง

โพสเมื่อ : Sunday, May 27th, 2018 : 9.31 am

 

แชร์สนั่น ! ภาพชายอ้างเป็นตำรวจโชว์ปืน ขณะกำลังมีปากเสียงกับคนขับรถบิ๊กไบค์ เหตุเข้าใจเบิ้ลรถใส่ เหตุเกิดที่ภูเก็ตขณะที่ผกก.สืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต ระบุเป็นตำรวจจริง ขณะนี้สั่งให้ทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ผิดก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ขณะที่เจ้าตัวยันไม่โชว์ปืนแต่สวมเสื้อสั้นทำให้เห็นด้ามปืนเวลายกมือขึ้น

วันนี้ (27พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 26 พ.ค.61 ได้มีเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า คลิปดังไทยแลนด์ มีการโพสต์ คลิปวีดีโอ ความยาว 3.19 นาที และ ระบุข้อความว่า “ชายอ้างเป็น ตำรวจ สภ เมืองภูเก็ต นามหมวดเสริม โชว์ปืนขู่ประชาชน ถามผกก สมพงษ์ ในฐานะ ผกก สภ เมือง ท่านจะรักษา กฎหมายให้ประชาชนอย่างไง ท่านจะดำเนินคดีกับชายผู้นี้ยังไง ปัญหา สภ เมืองเยอะที่สุดในภูเก็ต เรียนท่านนะครับ ทำเรื่องย้ายเถอะครับ ผลงานท่านคืออะไรตอบชาวบ้านหน่อย

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ปรากฎว่าได้มีการแชร์คลิปลงในโลกเซียล เป็นจำนวนมาก และมีการแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานาๆ โดยส่วนใหญ่มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยของการกระทำของนายตำรวจคนดังกล่าวที่โชว์ปืนเพื่อแสดงว่าเป็นตำรวจแทนที่จะแสงดบัตรตำรวจ ขณะที่ในส่วนขอคนขับรถบิ๊กไบค์ ผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมากเช่นกันที่ไม่เห็นด้วยการกับเบิ้ลเครื่องเสียดังขณะขับขี่

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่า ชายดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง มียศร้อยตำรวจ สังกัดชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ตามที่ระบุแต่อย่างใด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.อนิกษฐ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.กก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าว และ เห็นคลิปแล้ว และเป็นผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากการสอบถามไปยังสถานีตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุพบว่ายังไม่มีใครแจ้งความเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่าง ซึ่งหลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงถ้าเจ้าหน้าที่ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ซึ่งเรื่องนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ด้านนายตำรวจ รายที่อยู่ในคลิปดังกล่าวระบุ เหตุการณ์ที่เกิดตนไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ และ ไม่ได้โชว์ปืนด้วย แต่เป็นการโชว์บัตรตำรวจ ซึ่งคนที่ถ่ายคลิปอาจจะเห็นปืนที่พกอยู่บริเวณเอว เมื่อยกมือขึ้นมาเสื้อก็จะยกตามขึ้นมาด้วย เนื่องจากตนสวมเสื้อยืดตัวเล็กพอดีตัวและเสื้อสั้นทำให้เห็นกระบอกปืน แต่ตนไม่ได้ชักปืนออกมาโชว์แต่อย่างใด  และตนก็ไม่กระทำอะไรที่รุนแรง เพียงแต่โต้เถียงกันเท่านั้น