แชร์ว่อน !ปรับปรุง ถนนหน้าสนามบินภูเก็ตทำเดือดร้อนหนัก

โพสเมื่อ : Monday, May 28th, 2018 : 3.06 pm

ชาวบ้านร้องผ่านสื่อออนไลน์โครงการปรับปรุงถนนหน้าสนามบินล่าช้า ทั้งที่ประกาศสัญญาว่าจ้างสิ้นสุด 30 มี.ค. 61 ทำชาวบ้าน ร้านค้า นักท่องเที่ยวเดือดร้อนหนัก บางรายถึงขึ้นปิดร้านหนี เพราะเปิดไปก็ขายของไม่ได้ ทั้งฝุ่น ทั้งความไม่สะดวก

แชร์สนั่นอีกแล้ว เหตุชาวบ้าน รวมทั้งเจ้าของร้านค้าต่างๆ บริเวณถนนหน้าสนามบินภูเก็ตได้รับความเดือดร้อนจากโครงการปรับปรุงถนนสายหน้าสนามบิน ซึ่งเป็นโครงการของจังหวัดภูเก็ตโดยแขวงทางหลวงภูเก็ต ที่ยังไม่แล้วเสร็จ โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยมีใจความพูดถึงความเดือดร้อนจากการดำเนินโครงการดังกล่าวที่ล่าช้ากว่ากำหนด และไม่มีทีท่าว่าจะสร้างเสร็จในเร็วๆนี้

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตที่นับถือ ขณะนี้ ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพ และ มีภูมิลำเนาอยู่ที่หน้าสนามบินภูเก็ต ตลอดจนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดือดร้อนมาก ต่อการปรับปรุงถนนหน้าสนามบินตั้งแต่กลางปี 2560 จนถึงปัจจุบันยังไม่มีท่าที่ว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อใด

ทั้งๆ ที่สัญญาตามที่ติดตั้งป้ายประกาศ ว่า สัญญาสิ้นสุด 30 มีนาคม 2561 ขอเรียนว่า การทำงานของผู้รับเหมาทำแบบเช้าชามเย็นชาม ขุดทางเดินเท้า และ ท่อระบายน้ำเสียทั้งสองฝั่งถนน ตลอดแนว สร้างปัญหาต่อการค้าขาย และ การสัญจรอย่างมาก โดยขณะนี้เข้าฤดูฝนแล้วเมื่อฝนตกน้ำฝนไม่มีทางระบาย ก็จะเอ่อถมบนถนนตลอดแนว จึงเรียนมาเพี่อโปรดพิจารณาสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องได้เร่งรัดและแก้ไขด้วยจักเป็นพระคุณอย่างสูง

อย่างไรก็ตามหลังจากมีการโพสต์ข้อความและภาพ สภาพการขุดท่องระบายน้ำ การเปิดพื้นผิวจราจรของถนนสายดังกล่าว ออกมาได้มีผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะระบุถึงปัญหาที่เกิดจากการดำเนินโครงการ และ การทำงานของผู้รับเหมา ที่สร้างความเดือนร้อน

บางคนต้องปิดร้านหนี เพราะเปิดขายของ หรือขายอาหารก็ไม่คุ้ม เนื่องจากในระหว่างการก่อสร้างมีทั้งฝุ่น โคลน การเดินทางเข้าถึงร้าน เป็นไปด้วยความลำบาก ทำคนไม่กล้าเข้ามาใช้บริการ ซึ่งจนถึงขณะนี้ต้องปิดร้านชั่วคราวไปหลายร้านแล้ว ทำให้ชาวบ้านเจ้าของร้านค้าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จึงอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยเร็วสุด