แชร์ว่อน นทท.ไม่จ่ายค่าเข้าห้องน้ำ ทำร้ายร้ายพนักงาน พบ.กลับปท.แล้ว

โพสเมื่อ : Thursday, May 18th, 2017 : 11.10 am

นักท่องเที่ยวเข้าห้องน้ำไม่ยอมจ่ายเงิน ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ตบเด็กเฝ้าห้องน้ำหน้าคว่ำ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์ แฉ พฤติกรรมจนดังกระฉ่อน ล่าสุด ทาง ตร.ป่าตองตรวจลงพื้นที่ข้อเท็จจริง เด็กยันถูกทำร้ายเพราะไม่พอใจที่ห้ามเข้าห้องน้ำ แต่ยังไม่มีการแจ้งความ ขณะที่นักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 08.49 น. วันที่ 3 พ.ค.60 ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก ชื่อ Tohee Seesa ได้โพสต์ทั้งข้อความภาษาไทย-ภาษาอังกฤษ รวมทั้งภาพนิ่ง และ ภาพวีดีโอ ระบุว่า “เรื่องเกิดที่ห้องน้ำในซอยบางลาป่าตองภูเก็ต ปัญหาเรื่องไม่ยอมจ่ายค่าห้องน้ำ ในราคา 10 บาท แต่ฝรั่งก็ไม่ยอมจ่ายจนมีเรื่องปัญหาชกต่อย นี่คือนักท่องเที่ยวที่ทำกับคนไทยเกินเหตุ ฝรั่งมากัน 5คน คนที่ทำคือคนเดียวส่วนเพื่อนของผู้กระทำยั่วยุให้ทำ ( ถ้าใครพบเจอฝรั่งบุคคลคนนี้ ผมให้รางวัล 5000 บาท สามารถติดต่อเบอร์ผมได้ที่ 0810826456 หรือ 0858885572) ฝรั่งอายุ 30 -40 ปีทำกับเด็กอายุ 10 กว่าปี ช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ” “From last night have some tourist customers come to toilet at bangla rold patong Phuket the problem is they not pay money just 10 baht and they make a big problem and make a fighting for who take care of toilet this’s a bad tourist guy. Please help if you see this guy please contact to me on here 0810826456 or 0858885572 Thank you Tourist guy 30 to 40 years already fighting with a boy 10 years old”

 

ล่าสุดจากการสอบถามไปยัง ตำรวจ สภ.ป่าตอง เกี่ยวกับเรื่องนี้  พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า หลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ปรากฏว่า มีการแชร์กันอย่างกว้างขวางในโนโลกโซเชียล และมีการแสดงความคิดเห็น ต่างๆนานา ทาง พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง ให้เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน   ซึ่งตน และ พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที จากการลงพื้นที่ตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่า สถานที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำซึ่งอยู่สุดซอยร้านขายข้าวแกงภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

จากการสอบถามพนักงานเก็บเงินค่าห้องน้ำซึ่งถูกนักท่องเที่ยวชกต่อย ทราบชื่อคือ นายอับดุลเล๊าะ แซซาเหะ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 124/1 หมู่ที่ 10 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จากการสอบถามนายอับดุลเล๊าะฯ ทราบว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2560 เวลาประมาณ 03.45 น. ขณะที่นายอับดุลเล๊าะ ทำหน้าที่เป็นพนักงานเก็บเงินค่าเข้าห้องน้ำอยู่นั้น ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นผู้หญิงจำนวน 2  คน เข้ามาใช้บริการห้องน้ำดังกล่าว จึงเรียกเก็บเงินจำนวนคนละ 10 บาทตามปกติ  แต่นักท่องเที่ยวหญิงดังกล่าวไม่ยอมที่จะจ่ายค่าบริการ จึงไม่ให้เข้าห้องน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจและเดินออกไป

แต่ต่อมานักท่องเที่ยวหญิง 2 คน ดังกล่าวได้เดินกลับมาพร้อมกับนักท่องเที่ยวชายรูปร่างสูงใหญ่ และ ได้มีการพูดในลักษณะแสดงความไม่พอใจเป็นภาษาต่างประเทศ จากนั้นนักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าวได้ชกเข้าที่ขมับซ้าย เตะและต่อยนายอับดุลเล๊าะ จากนั้นได้มีเพื่อนซึ่งเป็นพนักงานด้วยกันได้วิ่งออกมาช่วย ทำให้นักท่องเที่ยววิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.ท.สมศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า จากการสืบสวน ทราบว่าหลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวที่ได้ทำร้ายร่างกายนายอับดุลเล๊าะฯ ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลป่าตอง นักเที่ยวชายคนดังกล่าว คือ นาย คริส (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี สัญชาติอเมริกัน แต่ขณะนี้า นายคริส (นามสมมุติ) ได้เดินทางออกนอกประเทศไทย ทางช่องทางสนามบินนานาชาติจังหวัดภูเก็ต แล้วเมื่อวันที่ 4 พ.ค.2560

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้ง นายอับดุลเล๊าะฯ และ นายคริส (นามสมมุติ) ยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับฝ่ายใดทั้งสิ้น แต่ได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานอย่างเดียวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แนะนำแก่นายอับดุลเล๊าะฯ หากประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุให้ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้