แชร์ว่อนภาพคนร้ายต่างชาติขโมยกระเป๋าลูกค้าในร้านอาหารหรู

โพสเมื่อ : Thursday, May 18th, 2017 : 2.42 pm

แชร์ว่อน ภาพคนร้ายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทำทีเข้าไปใช้บริการในร้านอาหารหรู ก่อนก่อเหตุขโมยกระเป๋าลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารภายในร้านอาหาร หลังก่อเหตุเดินออกจากร้านหน้าตาเฉย

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 17 พ.ค.60 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ค ชื่อว่า  Tanaphat Nuansakul  ได้โพสต์ข้อความ ภาพนิ่ง และ วีดีโอกล้องวงจรปิด ความยาวประมาณ 1.43 นาที ระบุว่า เวลาประมาณ 18.40 น ใครพบเห็นฝรั่งในภาพนี้ แต่งกายเสื้อสีเหลืองอ่อน หมวกเหลือง กางเกงขาสั้น สะพายเป้สีดำ 2 ใบ เค้าเป็นโจรขโมยของลูกค้าในร้าน ทำทีจะมานั่งแล้วก็ขโมยของไป ใครพบเห็นช่วยแจ้งตำรวจด้วยนะคับ อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล ซึ่งหลังจากเจ้าของฟชบุ๊คดังกล่าวมีการโพสต์ได้มีการแชร์ภาพและมีการแสดงความกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่ประณามการกระทำของชาวต่างชาติคนดังกล่าวที่เข้ามาก่อเหตุและสร้างความเสียหายให้กับเมืองท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

ซึ่งภาพจากล้องวงจรปิด เป็นชายชาวต่างชาติ คล้ายคนเอเชีย อายุประมาณ 45 -50 ปี สูงประมาณ 150-160 เซนติเมตร สวมเสื้อแขนสั้นคล้ายสีขาวและสีครีม สวมกางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าเตะ สวมหมวกแก๊ปสีเหลือง สะพายกระเป๋าเป้สีดำไว้ที่ด้านหลัง 1 ใบ และถือกระเป๋าเป้พาดไว้ที่ไหล่ด้านขวา 1 ใบ ได้เดินเข้ามาภายในร้านอาหาร ทำทีมายืนรอพนักงานทำความสะอาดโต๊ะหลังจากที่ลูกค้ารายอื่นลุกขึ้นจากโต๊ะอาหารไป เมื่อพนักงานทำความสะอาดโต๊ะเสร็จชายคนดังกล่าวก็ได้เอากระเป๋าที่สะพายอยู่ด้านหลังมาวางไว้ที่เก้าอี้ หลังจากนั้นก็เดินวนอยู่ด้านหลังลูกค้ารายอื่นที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่โต๊ะใกล้กันหลายรอบ เมื่อสบโอกาสพนักงานของร้านและลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารเผลอชายคนดังกล่าวได้ใช้มือหยิบกระเป๋าสะพายของลูกค้าที่แขวนไว้กับเก้าอี้ แล้ว หยิบกระเป๋าของตนเองที่วางไว้เก้าอี้ แล้วเดินออกจากร้านอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุ เวลาประมาณ 21.00 น. ทางผู้จัดการของร้านได้นำผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวฮ่องกง อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านที่เกิดเหตุ พร้อมครอบครัวประมาณ 5 – 6 คน ไปแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ไกรสร ภาคอารีย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้โดยเร็วที่สุด สำหรับทรัพย์ที่สูญหาย มีหลายรายการ เช่น  โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่อง พาสสปอร์ต บัตรต่างๆ และเงินสดจำนวนหนึ่ง

ขณะที่การติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ หลังจากรับแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เร่งดำเนินการสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี พร้อมประสานกับโรงแรมที่พักต่างๆเพื่อให้ตรวจสอบภาพของบุคคลต้องสงสัย ว่าพักอยู่ที่ไหน และให้แจ้งเบาะแสของคนร้ายรายนี้ให้กับทาง ตร.ทราบ เพื่อดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป