เฮ ! สายการบิน เวียตเจ็ท เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เปิดบินตรงโฮจิมินห์ – ภูเก็ต 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

โพสเมื่อ : Friday, December 15th, 2017 : 4.11 pm

ท่าอากาศยานภูเก็ต และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับผู้โดยสารสายการบิน เวียตเจ็ท เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เปิดบินตรงโฮจิมินห์ – ภูเก็ต 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตอบสนองการเติบโตของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและเวียดนาม

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ ( 15 ธ.ค.)  ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ต พร้อม ด้วยนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อานวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต และ คณะ ร่วมให้การต้อนรับผู้โดยสารในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินเวียตเจ็ท

ที่เปิดบริการในเส้นทางใหม่ บินตรงจากโฮจิมินห์สู่ภูเก็ต โดยจะให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เพื่อตอบสนองการเติบโตของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและเวียดนาม โดยภูเก็ตนับเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมระดับโลก ในขณะที่โฮจิมินห์ถือเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าของเวียดนาม โดยทั้งสองเมืองนับเป็นเมืองที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์และความงามในแบบทันสมัยของเอเชียแปซิฟิก

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อานวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า เวียดนามเป็นตลาดดาวรุ่งที่มีศักยภาพ ในแต่ละปี ชาวเวียดนามเดินทางไปเที่ยวเมืองไทย มากกว่า 800,000 คน จากจานวนประชากรประมาณ 96 ล้านคน โดยทำรายได้มากกว่า 26 ล้านบาท เวียดนามมีความโดดเด่น เป็นตลาดระยะใกล้ ชั่วโมงบิน ประมาณ 1 – 1.45 ชั่วโมง ชอบช้อปปิ้ง ชอบอาหารไทย ทะเลไทย ฯลฯ อย่างไรก็ตาม พื้นที่ยอดนิยม ยังคงเป็นกรุงเทพฯ พัทยา ซึ่งเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มกลุ่ม Revisit และขยายการท่องเที่ยวไปยังเมืองหลักทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคอื่นของประเทศไทย

ททท. สานักงานโฮจิมินห์ จึงสนับสนุนการเปิดเที่ยวบินตรง เส้นทางบินใหม่ โฮจิมินห์-ภูเก็ต เริ่มเที่ยวบินปฐมฤกษ์ในวันที่ 15 ธันวาคม 2560 และจะให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบินคือ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ โดยใช้เวลาเดินทางเที่ยวละประมาณ 2 ชั่วโมง ออกเดินทางจากโฮจิมินห์ เวลา 11:15 น. (จันทร์ และ พุธ)และ 10:15 น. (ศุกร์) 10:35 น. (อาทิตย์) และออกเดินทางจากภูเก็ตเวลา 14.10 น. (จันทร์ และ พุธ) 13:05 น. (ศุกร์) และ 13:45 น. (อาทิตย์) ตามลำดับ และเที่ยวบินภูเก็ต-โฮจิมินห์ ในวันเดียวกัน

โดยจะเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางโดยสามารถบินตรงจาก โฮจิมินห์-ภูเก็ต โดยไม่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่กรุงเทพฯ ซึ่งการเปิดเส้นทางบินตรงดังกล่าวจะส่งผลดีต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศเป็นอย่างมากโดยกำหนดให้ภูเก็ตเป็นพื้นที่เป้าหมายทางการตลาดใหม่ของตลาดนักท่องเที่ยวเวียดนาม

“เส้นทางบินใหม่นี้จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวสู่ภูเก็ตทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวของภูเก็ตในด้านการเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับการพักผ่อนทางชายทะเล และโปรโมทภาพลักษณ์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านกีฬาทางน้ำ ร้านอาหารและกิจกรรมผจญภัยต่างๆอีกด้วย นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจะสามารถเพลิดเพลินไปกับเที่ยวบินในราคาประหยัดจากภูเก็ตสู่ โฮจิมินห์ ชื่นชมบรรยากาศของสวนอันหรูหรา สถาปัตยกรรมสไตล์ฝรั่งเศสและอาหารเวียดนามเลิศรสได้อย่างเต็มที่” นางกนกกิตติกา กล่าว