เหิมหนัก คนร้ายทุบกระจกรถจอดใต้คอนโดดัง ฉกทรัพย์สินหลายรายการ

โพสเมื่อ : Saturday, July 1st, 2017 : 8.22 pm

คนร้ายเหิม! ก่อเหตุไม่เกรงกฎหมาย ทุบกระจกรถยนต์ขณะจอดอยู่ภายในลานจอดรถใต้คอนโดดังกลางเมืองภูเก็ต เสียหาย 2 คันฉกทรัพย์สินหลายรายการ หลังก่อเหตุทิ้งท่อนเหล็กให้เจ้าของรถ – ตร.ดูต่างหน้า เจ้าน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดติดตามจับกุมคนร้าย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (1 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายทุบกระจกรถยนต์เสียหาย 2 คัน ขโมยทรัพย์สินภายในรถ เหตุเกิดที่บริเวณ ลานจอดคอนโดแห่งหนึ่ง เลขที่ 127 ม.5 ถนนเอกวานิช-สามกอง ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ราชัน พรรณไวย์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท..นิกร ชูทอง รอง ผกก.ป.สภ.ท่าฉัตรไชย รักษาราชการแทน รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.อนิรุทธิ์ ทองผึ้ง รอง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ที่ลานจอดชั้นใต้ดิน พบช่องที่ 11 ฝั่งขวา มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า 2 สีแดง ทะเบียน กม 8022 ภูเก็ต มีร่องรอยกระจกประตูด้านหลังฝั่งซ้ายมือแตกเศษกระจกตกอยู่ใต้ท้องรถ มี นางสาวชญาน์นันท์ นาสิทธิ์พรกุล อายุ 38 ปี เจ้าของรถ รอพบเข้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ภายในรถถูกรื้อทรัพย์สิน จากการสอบถามทราบว่า ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป ประกอบด้วยแว่นตายี่ห้อเรย์แบน 1 อัน และ ยี่ห้อโกเอ็กส์ 1 อัน รวมมูลค่าปร ะมาณ 20,000 บาท

นอกจากนั้นที่ช่อง 11 ฝั่งซ้ายติดกับเสา พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า 2 สีเทา ทะเบียน กพ 2095 ภูเก็ต มี นายรัตนพล โมดทอง อายุ 30 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ ซึ่งรถถูกทุบกระจกประตูด้านหลังทางซ้าย ภายในรถ พบรอยเท้าของคนร้ายติดอยู่ที่เสื้อ และพบเหล็กแข็งยาวประมาณ 60 ซม.วางอยู่บนเบาะรถ โดยมีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน

พบว่าทรัพย์สินที่หายไปจากภายใน ได้แก่ รูปพระพ่อท่านคล้ายรุ่น 1 จำนวน 1 องค์ และรูปพระอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง และ ยังมี บัตรเครดิต หนังสือเดินทาง สำเนาทะเบียนบ้าน (ฉบับเจ้าบ้าน) ที่เก็บไว้ในลิ้นชักเก็บของภายในรถหายไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต ได้เก็บร่องรอยลายนิ้วมือของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะสวมถุงมือในการก่อเหตุ

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเหตุรถยนต์ทั้ง 2 คัน ได้เข้ามาจอดที่ลานจอดรถเวลาประมาณ 22.00 น.ซึ่งมาจอดไล่เลี่ยกัน หลังจากนั้นทางเจ้าของรถก็ได้ขึ้นห้องพัก และ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ได้มีการแจ้งผ่านไลน์กลุ่ม ว่ามีรถถูกทุบกระจก ต่อมาทางเจ้าของรถยนต์ ทั้ง 2 คันลงมาดูปรากฏ ว่า รถถูกทุบกระจกจริงจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การก่อเหตุในครั้งนี้คนร้ายน่าจะมีการเตรียมเป็นอย่างดี เนื่องจากมีการสวมถุงมือในการก่อเหตุ และ เป็นที่น่าสังเกตคนร้ายเลือกรถยนต์มาสด้า 2 ในการก่อเหตุครั้งนี้ ส่วนการติดตามจับกุมคนร้าย ทาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้ออกสืบสวนหาข่าว และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด